x close

ผอ.รพ. ขอแจง ปมเด็กถูกสั่งให้รอรักษา จนตายคา รพ. อ้างทำตามขั้นตอนทุกอย่าง


เด็กปวดท้องตายคาโรงพยาบาล

          โรงพยาบาลแจง ปมโลกออนไลน์แชร์เรื่องให้เด็กปวดท้องรอจนดับ ยันรักษาตามขั้นตอนทุกประการ ชี้เด็กมีอาการ เส้นเลือดใหญ่ในหน้าอกแตก ด้านญาติไม่ติดใจ

          จากกรณีที่โลกออนไลน์ แชร์เรื่องราวชวนหดหู่จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nu-sajee Kornrawee ที่เผยเหตุการณ์ที่น้องนิว เด็กชายที่ต้องทุกข์ทรมานจากอาการปวดท้อง ทว่าทางโรงพยาบาลกลับให้รอไปก่อน จนสุดท้ายต้องเสียชีวิตเพียงเพราะไม่ได้รับการช่วยเหลือตั้งแต่เนิ่น ๆ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น (อ่านข่าว : เผยอุทาหรณ์ เด็กสุดทรมาน ปวดท้องเสียชีวิตคา รพ. เพียงเพราะถูกสั่งให้ รอ)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 22 กรกฎาคม 2560 นายแพทย์สาธิต รัตนศรีทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี ได้ออกมาชี้แจงว่า กรณีนี้ทางโรงพยาบาลยืนยันว่าทีมแพทย์ได้ทำการรักษาและทำตามขั้นตอนทุกประการ โดยหลังจากที่ผู้ป่วยมาถึง ก็ได้ส่งเข้าห้องตรวจและทำการเอกซเรย์ทันที แต่ในระหว่างนั้นน้องเกิดอาการเป็นลม จึงนำตัวส่งเข้าแผนกฉุกเฉิน ก่อนจะทราบว่าเป็นผลจาก เส้นเลือดใหญ่ในหน้าอกแตก
เด็กปวดท้องตายคาโรงพยาบาล

          ทั้งนี้ โรงพยาบาล ชี้แจงอีกว่า อาการเส้นเลือดใหญ่ในหน้าอกแตกนั้น จำเป็นต้องใช้แพทย์เฉพาะทาง จึงตัดสินใจจะนำผู้ป่วยไปโรงพยาบาลอื่น แต่ปรากฏว่าเพียง 3 นาทีต่อมา น้องได้เสียชีวิตอย่างกะทันหันภายในห้องฉุกเฉิน รวมระยะเวลาการรักษาทั้งหมดที่ โรงพยาบาลพระจอมเกล้า เพียงประมาณ 3 ชั่วโมง โดยทางญาติของน้องไม่ได้ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต และรายละเอียดการรักษาทั้งหมด โรงพยาบาลได้แจ้งแก่ทางปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีการแถลงข่าวต่อไป

          สำหรับ อาการเส้นเลือดใหญ่ในหน้าอกแตก โดยทั่วไปจะเป็นโรคที่มีความรุนแรงและมีผลเฉียบพลัน มักเป็นโรคที่ไม่มีสัญญาณเตือนภัย ดังนั้นถ้าการวินิจฉัยช้าเกินไป หรือการรักษาไม่ทันคนไข้มักเสียชีวิตได้

เด็กปวดท้องตายคาโรงพยาบาล

เด็กปวดท้องตายคาโรงพยาบาล

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nu-sajee Kornrawee

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.รพ. ขอแจง ปมเด็กถูกสั่งให้รอรักษา จนตายคา รพ. อ้างทำตามขั้นตอนทุกอย่าง อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:10:47 60,633 อ่าน
TOP