x close

หน่วยงานตั้งรางวัล 1 แสนบาท ทวงคืนควายบุญรอด - ปศุสัตว์เพชรบูรณ์ โดนสอบสวนแล้ว

ควายบุญรอด

          มูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยฯ พร้อมผู้บริจาค เร่งปศุสัตว์เพชรบูรณ์ตามหาควายบุญรอด พร้อมให้เงินรางวัล 100,000 บาท สำหรับผู้ชี้เบาะแสหรือนำมาคืน

          จากกรณีที่กรมปศุสัตว์ในฐานะผู้เสียหาย ได้แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับ นายวรพล แก้วแดง เกษตรกรเพชรบูรณ์ ที่รับขายควายบุญรอดไป โดยศาลตัดสินจำคุก 1 เดือน ปรับ 35,000 บาท โดยไม่รอลงอาญา ขณะเจ้าตัวขอประกันตัวเพื่อยื่นอุทธรณ์ ส่วนความบุญรอดจะยังมีชีวิตรอดอยู่หรือไม่ ยังไม่ทราบได้ (อ่านเพิ่มเติม : ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน เกษตรกรขายควายบุญรอด พบตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม)
          สำหรับเรื่องนี้ วันที่ 22 กรกฎาคม 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นายจีระศักดิ์ พิพัฒนพงศ์โสภณ ปศุสัตว์เขต 6 และปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมชี้แจงหารือเรื่องการติดตามหาตัวควายเจ้าบุญรอด โดยนายจีระศักดิ์ เผยว่า นายสมภาร ปศุสัตว์อำเภอเขาค้อ ถูกสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย

ไถ่ชีวิตกระบือ

          ขณะที่ผลการติดตามควายบุญรอด ทางฝ่ายผู้บริจาคและมูลนิธิมูลนิธิอนุรักษ์โคกระบือไทยฯ มีข้อเรียกร้องให้ทางปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ตรวจสอบ โครงการธนาคารโคกระบือฯ ว่าอยู่กับปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ทั้งหมดกี่ตัว และยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพื่อไม่ให้เป็นเหมือนกับทางควายบุญรอด พร้อมกันนี้ยังได้ตั้งเงินรางวัล 100,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส หรือนำควายบุญรอดกลับคืนมา

          ขณะที่ด้านปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ได้ชี้แจงในที่ประชุมว่า จะสั่งการให้ปศุสัตว์ทั้ง 11 อำเภอช่วยสอบถามไปยังพ่อค้าหรือเกษตรกรผู้เลี้ยงควายในแต่ละท้องที่ เพื่อที่จะติดตามควายบุญรอด กลับคืนมาให้กับเจ้าของผู้บริจาค

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Rapeepak Taratornpitak
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน่วยงานตั้งรางวัล 1 แสนบาท ทวงคืนควายบุญรอด - ปศุสัตว์เพชรบูรณ์ โดนสอบสวนแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:59:45 9,404 อ่าน
TOP