x close

ลาก่อน...ไมโครซอฟท์ยุติการพัฒนาโปรแกรม Paint และอาจโละทิ้ง




โปรแกรม Paint
โปรแกรม Paint

        ไมโครซอฟท์เผย ยุติการพัฒนาโปรแกรม Paint และอาจนำออกไปในอนาคต หลังปล่อยอัปเดต Windows 10 Autumn

        เชื่อว่าหลายคนที่เพิ่งหัดเล่นคอมพิวเตอร์ คงจะต้องคุ้นเคยกับการใช้โปรแกรม Paint แน่นอน เพราะถือเป็นโปรแกรมพื้นฐานที่ติดมากับเครื่องคอมพิวเตอร์ และตอนเด็ก ๆ หลายโรงเรียนก็มักจะใช้โปรแกรมนี้ในการเริ่มสอนการใช้คอมพิวเตอร์






        วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 มีรายงานว่า ไมโครซอฟท์ ได้นำชื่อโปรแกรม Paint ใส่ในลิสต์ "โปรแกรมที่ไม่นำมาพัฒนาต่อ และอาจนำออกไปในอนาคต" คาดว่าไม่ช้าก็เร็ว โปรแกรมนี้อาจถูกโละทิ้งถาวรในอนาคต

        สำหรับโปรแกรม Paint นั้นเป็นโปรแกรมที่ติดตั้งมาพร้อมกับ Windows เวอร์ชั่น 1.0 ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรมเก่าแก่ของการวาด ตัดต่อและตกแต่งภาพของ Windows และเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะมีการใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน

        โปรแกรม Paint
โปรแกรม Paint 3D

            ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่า ล่าสุดยังไม่มีวันที่แน่นอนในการปล่อยอัปเดตใหม่ของ Windows 10 Autumn ที่จะละทิ้งโปรแกรม Paint อย่างเป็นทางการ อัปเดตใหม่ของ Windows 10 ซึ่งปล่อยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา จะมีโปรแกรมใหม่ที่ชื่อว่า Paint 3D ที่สามารถทำได้ทั้งภาพ 2 มิติ และ 3 มิติ แต่ไม่ใช่อัปเดตของโปรแกรม Paint แบบดั้งเดิม และจะไม่ได้ทำงานเหมือนโปรแกรมเดิมอีกต่อไป ขณะที่อัปเดตครั้งสุดท้ายของโปรแกรม Paint คือเวอร์ชั่นของ Windows 7 ซึ่งแม้จะพัฒนาขึ้น แต่ก็ยังตามหลังอีกหลายโปรแกรม นอกจากนี้โปรแกรมที่ถูกยุติการพัฒนาต่อไป ยังรวมถึง Outlook Express, Reader app และ Reading list ด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลาก่อน...ไมโครซอฟท์ยุติการพัฒนาโปรแกรม Paint และอาจโละทิ้ง อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2560 เวลา 14:20:09 26,979 อ่าน
TOP