x close

ชนระทึก ! รถพ่วง 22 ล้อ เสยท้ายฟอร์จูนเนอร์ เหตุตำรวจตั้งด่านทางโค้งลงเขา

รถพ่วงชนรถกระบะ

          รถพ่วง 22 ล้อ ชนท้ายฟอร์จูนเนอร์ทางลงเขากิ่วพระเจ้า จ.ลำปาง คนขับเผยสาเหตุเจอตำรวจตั้งด่านตรวจตรงทางโค้งลงเขา พยายามเบรกแล้วแต่ไม่อยู่

          เมื่อวานนี้ (24 กรกฎาคม 2560) มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 22 ล้อ ชนท้ายรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ที่บริเวณถนนวชิราวุธดำเนิน สายลำปาง-เด่นชัย ช่วงลงเนินกิ่วพระเจ้า ดอยพระบาท ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ตรงจุดเกิดเหตุพบรถพ่วงตรงร่องกลางถนนและส่วนหัวลากหลุดขวางอยู่บนถนนอีกฝั่ง โดยนายปัญญา เจริญรัมย์ อายุ 65 ปี คนขับรถพ่วง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
รถพ่วงชนรถกระบะ

          จากการสอบถามนายปัญญา เผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถพ่วงขนขี้เถ้าลอยจากโรงไฟฟ้าแม่เมาะ มุ่งหน้ากรุงเทพฯ จนมาถึงจุดเกิดเหตุตรงบริเวณทางลงเนินกิ่วพระเจ้า ตนขับพ้นโค้งมาประมาณ 300 เมตร ก็พบด่านตรวจของตำรวจจราจรอยู่ด้านหน้า ซึ่งรถจอดติดอยู่ที่หน้าด่านตรวจ ตนได้พยายามใช้อุปกรณ์ในการช่วยเบรกทั้งหมดที่มีเพื่อหยุดรถ แต่ด้วยความที่รถบรรทุกมีน้ำหนักถึง 48 ตัน และวิ่งลงจากเนินเขาจึงเบรกไม่อยู่ ตนจึงตัดสินใจหักรถออกทางขวามือเพื่อไม่ให้ชนรถที่จอดติดอยู่หน้าด่านตรวจ แต่ไม่พ้น รถได้พุ่งชนรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ก่อนตกลงร่องถนนดังกล่าว

รถพ่วงชนรถกระบะ

          ขณะที่ พ.อ. จิตรกร แก้วลาย อายุ 48 ปี ตำแหน่งสัสดีจังหวัดลำปาง เจ้าของรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ เล่าว่า ขณะนั้นตนเองจอดรถเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจตามปกติ ก่อนจะพบว่ามีรถพ่วงพุ่งเข้ามาชนที่รถตน ซึ่งตอนนั้นทำอะไรไม่ได้เพราะเหตุการณ์เร็วมาก

          รายงานระบุด้วยว่า การตั้งด่านตรวจของเจ้าหน้าที่พบว่าจะมีการตั้งด่านตรวจทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงถนนทางลงเขาดอยพระบาท ก่อนถึงศูนย์ราชการ จ.ลำปาง และทางลงสะพานลอยหน้าห้างบิ๊กซี ลำปาง ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเป็นจุดอันตรายที่มักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

รถพ่วงชนรถกระบะ



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lampang City TVonline

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนระทึก ! รถพ่วง 22 ล้อ เสยท้ายฟอร์จูนเนอร์ เหตุตำรวจตั้งด่านทางโค้งลงเขา อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:41:18 17,637 อ่าน
TOP