x close

ภาคต่อ "เจ๊ชุมพร" ตำรวจมึน "สันธนะ" เข้าให้ข้อมูล แต่ไร้พยาน-หลักฐาน


ฆ่ายกครัว 8 ศพ

          รอง ผบ.ตร. ระบุ สันธนะ ให้ข้อมูล เจ๊ชุมพร บงการฆ่าผู้ใหญ่วรยุทธ ไร้พยาน-หลักฐานยืนยัน พบเป็นประเด็นเก่าที่ชุดสืบสวนมีแต่เบื้องต้นยังไม่พบผู้จ้างวานฆ่า ย้ำสำนวนคืบ 80%

          เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ 10 แถลงภายหลังรับข้อมูลคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ของนายวรยุทธ สังหลัง อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ว่า พ.ต.ท. สันธนะ ยืนยันว่ามาในฐานะผู้ให้ข้อมูลเท่านั้น โดยข้อมูลที่นำมาวันนี้ ไม่มีเอกสารหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เป็นเพียงข้อมูลพยานบุคคลที่อ้างว่าเป็นแหล่งข่าว แต่วันนี้พยานคนดังกล่าวไม่สะดวกมาให้ข้อมูลและขอกลับไปคุยกับแหล่งข่าวก่อน ซึ่งข้อมูลที่นำมาบอกตำรวจนั้นไม่มีส่วนใดขัดแย้งกันกับสำนวนคดีของชุดสืบสวนแต่อย่างใด ซึ่งที่มาของชื่อ "เจ๊ชุมพร" ก็ไม่ใช่ฉายา แต่เป็นชื่อสมมุติที่ตั้งขึ้นเพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของพยาน

          ด้าน พล.ต.อ. สุชาติ กล่าวว่า ข้อมูลที่มีการพูดคุยเป็นข้อมูลเดิม ๆ ที่ชุดสืบสวนมีแต่ต้นแล้ว และเชื่อว่าสื่อมวลชนเองก็ทราบบางส่วนแล้ว ซึ่งได้บอกกับ พ.ต.ท. สันธนะ เช่นกันว่าข้อมูลนี้ชุดสืบสวนมีตั้งแต่ต้น พร้อมย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานเกี่ยวพันกับโรงโม่แต่อย่างใด และยังไม่มีพยานหลักฐานว่ามีบุคคลอื่นจ้างวานฆ่าแต่อย่างใด ทั้งนี้ตำรวจไม่จำเป็นต้องเรียก พ.ต.ท. สันธนะ มาให้ข้อมูลอีก แต่หาก พ.ต.ท. สันธนะ มีข้อมูลเพิ่มเติมทางตำรวจก็พร้อมรับฟัง
ฆ่ายกครัว 8 ศพ

          ส่วนพฤติกรรมของ พ.ต.ท. สันธนะ ที่ออกมาให้ข้อมูลนั้น ยืนยันว่าไม่กระทบสำนวนคดี ส่วนสังคมจะเคลือบแคลงสงสัยหรือไม่นั้นเชื่อว่าประชาชนมีวิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสารอยู่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม สำหรับสำนวนคดีมีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 80 โดยเหลือเพียงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันพนักงานสอบสวนจะเร่งสรุปสำนวนคดีโดยเร็วที่สุด และ ผบ.ตร. ได้กำชับให้นำสืบพยานล่วงหน้า เพราะเป็นพยานสำคัญที่รอดชีวิตต้องได้รับการดูแล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาคต่อ "เจ๊ชุมพร" ตำรวจมึน "สันธนะ" เข้าให้ข้อมูล แต่ไร้พยาน-หลักฐาน อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:31:26 8,003 อ่าน
TOP