x close

บิ๊กตู่ ชี้น้ำท่วมครั้งนี้คือภัยธรรมชาติของจริง ต่างจากปี 54 บริหารผิดพลาด


บิ๊กตู่ ชี้น้ำท่วมครั้งนี้คือภัยธรรมชาติของจริง

       นายกฯ ขอบคุณทุกภาคส่วน ร่วมใจช่วยน้ำท่วม วอนนักการเมืองอย่าโยงหาผลประโยชน์ ชี้ครั้งนี้คือภัยธรรมชาติของจริง ต่างจากน้ำท่วมปี 54 ที่เกิดจากการบริหารจัดการที่ผิดพลาด

       วันที่ 30 กรกฎาคม 2560 พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือ อีสาน และภาคกลางบางส่วน ซึ่งทั้งภาครัฐและเอกชนได้ร่วมมือกันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย โดยสถานการณ์ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุทางธรรมชาติอย่างแท้จริง ประเทศเพื่อนบ้านก็ได้รับความเสียหายหนักเช่นกัน
       พล.ท. สรรเสริญ กล่าวอีกว่า พล.อ. ประยุทธ์ ไม่อยากให้นักการเมืองฉวยโอกาส แสวงหาผลประโยชน์ทางการเมืองด้วยการกล่าวโจมตีรัฐบาล และสร้างข่าวลือให้ประชาชนตื่นตระหนก เพราะเมื่อย้อนกลับไปดูเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2554 จะพบว่าสาเหตุเกิดจากการบริหารจัดการที่ผิดพลาด แม้รัฐบาลรู้ว่ามีปริมาณฝนตกมากแต่ไม่เร่งระบายน้ำ จนเกิดความเสียหายแก่ประเทศอย่างมหาศาล


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ชี้น้ำท่วมครั้งนี้คือภัยธรรมชาติของจริง ต่างจากปี 54 บริหารผิดพลาด อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:27:03 39,784 อ่าน
TOP