x close

แม่ร่ำไห้รับศพ นศ.อุเทนถวาย ถูกคู่อริรุมยำเสียชีวิต วันสถาปนาช่างกลปทุมวัน


แม่ร่ำไห้รับศพ น.ศ.อุเทนถวาย

          แม่ร่ำไห้รับศพ นศ.อุเทนถวาย ถูกคู่อริรุมยำเสียชีวิต วันสถาปนาสถาบัน รับทำใจตั้งแต่เข้าเรียน ตำรวจชี้เหตุเกิดจากเขม่นระหว่างสองสถาบัน ล่าสุดออกหมายจับมือมีด 1 ราย 

          วันที่ 2 สิงหาคม 2560 ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เวลา 13.30 น. พล.ต.ต. พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวช รรท. รองนายแพทย์ใหญ่ (สบ 7) รพ.ตร. เปิดเผยถึงผลการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น นายชานน รุ่งเรือง อายุ 20 ปี  นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ที่ถูกคู่อริรุมทำร้ายจนเสียชีวิตว่า จากการตรวจสอบพบว่าศพมีบาดแผลถูกของแข็งมีคม หรือมีด แทงทะลุเส้นเลือดใหญ่ในช่องท้องจนทำให้เสียชีวิต



          ด้าน นางสุพรรณี รุ่งเรือง มารดาพร้อมญาติ และเพื่อนร่วมสถาบัน ได้เดินทางเข้ารับศพ โดยนางสุพรรณี ซึ่งร่ำไห้ตลอดเวลา กล่าวว่า นายชานนเป็นลูกชายคนโต มีน้องสาวอีก 2 คน เหตุที่เกิดขึ้นตนยังทำใจไม่ได้ ขอให้ลูกของตนเป็นศพสุดท้าย เพราะครอบครัวจะเป็นผู้ที่เสียใจมากที่สุด ก่อนที่ลูกจะเข้ามาเรียนที่สถาบันนี้ ตนก็ทำใจไว้ระดับหนึ่งแล้วในเรื่องความรุนแรงและความรักสถาบันการศึกษา แต่ลูกชายก็ยืนยันว่าจะเข้าเรียนเพื่อที่จะนำความรู้ไปประกอบวิชาชีพเลี้ยงครอบครัวในอนาคต โดยตนเองก็จะให้พรก่อนลูกไปเรียนทุกเช้า

แม่ร่ำไห้รับศพ น.ศ.อุเทนถวาย

          ทั้งนี้ ตนอยากฝากไปยังนักศึกษาและเยาวชนที่มักก่อเหตุความรุนแรงว่า ขอให้คิดถึงครอบครัวให้มาก แต่จะให้ไปห้ามความคิดใครก็ไม่สามารถทำได้ เพียงหวังว่าไม่ควรใช้อาวุธในการก่อเหตุ แค่ต่อสู้กันในวิถีลูกผู้ชายหรือชกต่อยก็น่าจะพอแล้ว จะได้ไม่เกิดการสูญเสียแบบนี้

       
          ด้าน พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (1 สิงหาคม) ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสถาปนาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ส่วนอุเทนถวาย ก็ปิดโรงเรียนเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกิดขึ้น ผู้บริหารสถาบันทั้ง 2 แห่งพยายามแก้ไขปัญหาตรงนี้ เหตุที่เกิดทราบว่านักศึกษาสถาบันอุเทนถวายเป็นผู้หาเรื่องก่อน เหตุเกิดที่สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ ไปถึงเห็นเด็กช่างกลปทุมวัน ออกมา มีการเรียกพวกออกมาสมทบกันทั้ง 2 ฝ่าย มีฝ่ายละ 7-8 คน ยกพวกตีกัน จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ตำรวจอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ 

          โดยขณะนี้ฝ่ายสืบสวน สน.ปทุมวัน ทราบตัวผู้ก่อเหตุและเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ ผู้ที่เป็นคนก่อเหตุ 1 ราย ในข้อหาฆ่าผู้อื่น ส่วนบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งมูลเหตุเชื่อว่าไม่ได้มาจากเรื่องตัวบุคคล เป็นเพราะเรื่ององค์กร ส่วนมาตรการป้องกันเหตุ ตำรวจทำหน้าที่ในการป้องกันเหตุอยู่แล้ว โดยหลังจากนี้ก็จะเพิ่มมาตรการเข้มงวดมากขึ้น อาทิ เพิ่มความถี่ของสายตรวจในการเฝ้าระวังร่วมกับสถาบันการศึกษา อีกทั้งฝากถึงเยาวชน และนักศึกษา ให้เลิกแนวคิดในเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบัน หมดยุคแบบนั้นแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร่ำไห้รับศพ นศ.อุเทนถวาย ถูกคู่อริรุมยำเสียชีวิต วันสถาปนาช่างกลปทุมวัน อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 11:01:21 17,728 อ่าน
TOP