x close

ประยุทธ์ ควัก 1 แสน บริจาคช่วยน้ำท่วม พร้อมแจงสถานการณ์น้ำท่วมสกลนคร



          ประยุทธ์ ควัก 1 แสน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ส่วนผลการลงพื้นที่ จ.สกลนคร พบระบายน้ำออกจากตัวเมืองได้แล้ว ขณะที่เรื่องราคาข้าว สถานการณ์ดีขึ้น

          วันที่ 4 สิงหาคม 2560 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว ครั้งที่ 4/2560 ซึ่งทางนายกรัฐมนตรี เปิดประชุมว่า ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกระดับที่ต้องเจอกับปัญหาและอุปสรรคมากมาย เราต้องเพิ่มมาตรการป้องกันระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะการบันทึกวิดีโอระหว่างการปฏิบัติงาน เวลาเกิดปัญหาจะได้มีหลักฐานชี้แจงได้
          ส่วนเรื่องราคาข้าวสูงขึ้นและเป็นไปตามอุปสงค์อุปทานตลาด เป็นเรื่องน่ายินดี นี่คือสิ่งที่อยากให้สังคมเรียนรู้ว่าเรามีการเกษตรครบวงจร มีการปรับพื้นที่ปลูกข้าวไปปลูกอย่างอื่นผสมผสาน ทำให้ปริมาณข้าวลดลง ความต้องการมีมากขึ้น ส่งผลต่อราคา อย่างไรก็ตาม ตนห่วงเกษตรกรที่ปลูกข้าวเสียหายในพื้นที่น้ำท่วม และรัฐบาลจะเร่งช่วยเหลือทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบ

          ต่อมา นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานงานประชารัฐร่วมใจ ใต้ร่มพระบารมี เพื่อรับเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมกับกล่าวว่า ช่วยกันบริจาค 5 บาท 10 บาท 100 บาท ก็ได้ แล้วแต่ เป็นการแสดงน้ำใจ ไม่ได้บังคับแล้วแต่ใจ ซึ่งตนก็ได้บริจาคส่วนตัวเป็นขวัญถุงไปแล้ว 1 แสนบาท เบิกจากบัญชีตน ไม่ได้เอาเงินหลวง นอกจากนี้ยังมีบริษัทเอกชนที่ประสงค์บริจาคมาแล้วอย่างน้อย 100 ราย

          สำหรับปัญหาในส่วน จ.สกลนคร ที่ตนลงพื้นที่ไปเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีรายงานเข้ามาว่า สามารถระบายน้ำในเขตเมืองออกไปได้แล้ว เหลือระบายไปสู่แม่น้ำโขง ซึ่งอาจจะเอ่อล้นท่วมในบางพื้นที่ หากไม่เป็นเช่นนี้น้ำจะไปไม่ได้ ผู้ได้รับผลกระทบเราจะต้องดูแลต่อไป

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @The_PaTTAma

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ควัก 1 แสน บริจาคช่วยน้ำท่วม พร้อมแจงสถานการณ์น้ำท่วมสกลนคร อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2560 เวลา 19:02:51 4,258 อ่าน
TOP