x close

ผู้โดยสารเฮ ! "ตู้ไปรษณีย์อัตโนมัติ" บริการที่สนามบิน มีของเหลวไม่ต้องทิ้งลงถังแล้ว

ตู้ไปรษณีย์อัตโนมัติ

          มีของเหลวไม่ต้องทิ้งลงถังแล้ว...เพราะไปรษณีย์เขามีบริการดี ๆ "ตู้ไปรษณีย์อัตโนมัติ" รับฝากส่งสิ่งของทั้งในและต่างประเทศ ตั้งบริการไว้ให้ที่สนามบิน 

          หลังจากตกเป็นประเด็นร้อนอยู่หลายวัน สำหรับกรณีของทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ที่ได้โพสต์คลิปและข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เจ้าหน้าที่สนามบินดอนเมืองไร้น้ำใจ ยึดของเหลวขนาด 120 กรัม กับ 150 กรัม ซึ่งเป็นครีมล้างหน้ายี่ห้อดังกับน้ำมันรกแกะ ห้ามขึ้นเครื่อง แม้จะพยายามฝากเอาไว้ หรือขอวางไว้ เพื่อให้คนมารับกลับ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยินยอม จึงถ่ายรูปขู่ห้ามใครลักทรัพย์ ทำให้ถูกกระแสสังคมวิจารณ์อย่างหนัก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น
ตู้ไปรษณีย์อัตโนมัติ

          ส่วนการจัดส่ง หากเป็นพัสดุภายในประเทศ จะทำการจัดส่งแบบ EMS คิดค่าบริการ 50 บาทต่อชิ้น ถ้าเป็นปลายทางต่างประเทศ จะได้รับการจัดส่งด้วยบริการไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศ อัตราค่าบริการก็จัดแบ่งตามโซนหรือทวีป 

          ทั้งนี้เครื่อง APM ได้ทำการติดตั้งในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน 2 จุด คือบริเวณหน้าพื้นที่ผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ (ตม.) ฝั่งตะวันออก (Zone 2) และบริเวณท้าย Row D MTB ฝั่งทิศตะวันออก ชั้น 4 โดยในอนาคตจะนำไปติดตั้งให้บริการที่สนามบินดอนเมืองอีกด้วย

ภาพจาก ไทยพีบีเอส
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารเฮ ! "ตู้ไปรษณีย์อัตโนมัติ" บริการที่สนามบิน มีของเหลวไม่ต้องทิ้งลงถังแล้ว โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2560 เวลา 16:33:12 15,671 อ่าน
TOP