x close

ทนายครูอ้อย เผย ครูเงาะ และพวก เลื่อนพบตำรวจ หลังโดนหมายเรียก 2 ครั้ง

ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง

ครูเงาะ

            ทนายครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้เขียนเข็มทิศชีวิต เผย ครูเงาะ และพวก 3 ราย เลื่อนพบตำรวจ หลังถูกออกหมายเรียก 2 ครั้ง คดีกรรโชกทรัพย์-ใส่ร้ายครูอ้อย

            วันที่ 16 สิงหาคม 2560 นายธีรฉัตร สิรันทวิเนติ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้เขียนหนังสือเข็มทิศชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ในกรณีที่ถูกข่มขู่เพื่อกรรโชกทรัพย์เป็นเงิน 11 ล้านบาท และให้หยุดการสอน มิฉะนั้นจะสร้างความเท็จเพื่อใส่ร้ายก่อให้เกิดความเสียหาย เมื่อครูอ้อยไม่จ่ายเงิน 11 ล้านและไม่หยุดสอน ก็ได้มีการปฏิบัติการโจมตีครูอ้อยผ่านสื่อต่าง ๆ นั้น ล่าสุดตำรวจได้ออกหมายเรียกบุคคล 3 ราย ให้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 15 สิงหาคม หลังตำรวจได้ออกหมายเรียกไปแล้ว 2 ครั้ง
ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง

            โดย นายธีรฉัตร อ้างว่า จากการสอบถามจากตำรวจล่าสุด ทราบว่า ในวันที่ 21 สิงหาคม ตำรวจได้นัดให้ ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ทางทนายความของครูเงาะ ขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยให้เหตุผลว่ายังไม่พร้อม ส่วนอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจนัดหมายให้มาพบในวันที่ 23 สิงหาคม ทั้งนี้หากทั้ง 3 ราย ไม่เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะทำการออกหมายจับต่อไป

ครูเงาะ

            "ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ และจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของตำรวจเช่นกัน" นายธีรฉัตร กล่าว

            อย่างไรก็ตาม สำหรับการดำเนินคดีในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวบุคคลทั้ง 3 ราย มารับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา ประกอบด้วย

            1. ความผิดฐานกรรโชกทรัพย์
            2. หมิ่นประมาท
            3. นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์


ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง

            เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ครูอ้อยมีความเห็นว่าอย่างไร ทนายธีรฉัตร ตอบว่า เนื่องจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นมีความรุนแรง ยากที่ใครจะรับไหว เมื่อตำรวจพบหลักฐานที่มากพอที่จะออกหมายเรียกผู้ต้องหาได้ ครั้งแรกที่ทราบว่ามีหลักฐานไปถึงตัวผู้ต้องหาที่รู้จักกัน บางคนเป็นคนเคยใกล้ชิด ครูอ้อยก็เสียใจมากเป็นธรรมดา แต่ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

            เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของดารา เอ๋ มณีรัตน์ คำอ้วน ที่มีความสนิทสนมกับครูเงาะและออกมาเรียกร้องพร้อมครูเงาะ ให้ครูอ้อยหยุดใช้รูป ในวันเดียวกับที่จดหมายรีดเงินส่งมาถึงครูอ้อย มีความเกี่ยวพันใดกับคดีหรือไม่ ทนายธีรฉัตร ตอบว่า "เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องสืบเพื่อขยายผล ว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นเพียงเหตุบังเอิญต่อไป"

เอ๋ มณีรัตน์ คำอ้วน

ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง

ภาพจาก Instagram ddnard, krungor, ae_maneerat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายครูอ้อย เผย ครูเงาะ และพวก เลื่อนพบตำรวจ หลังโดนหมายเรียก 2 ครั้ง อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2560 เวลา 14:54:28 122,924 อ่าน
TOP