x close

สาววัย 22 ปี ไม่เคยได้สัมผัสชีวิตหญิงแท้เลยสักครั้ง หลังเกิดมาไร้ช่องคลอด

สาววัย 22 ปี ไม่เคยได้สัมผัสชีวิตหญิงแท้เลยสักครั้ง หลังเกิดมาไม่มีช่องคลอด

                เปิดชีวิตของหญิงสาวโชคร้าย ผู้เกิดและใช้ชีวิตเติบโตมานานถึง 22 ปี แต่ไม่เคยได้สัมผัสความรู้สึกของการเป็นผู้หญิงที่แท้จริงเลยสักครั้ง เหตุเพราะเธอเกิดมาพร้อมภาวะผิดปกติ ไม่มีช่องคลอด

                เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวของเคย์ลี โมทส์ หญิงสาววัย 22 ปี จากรัฐแอริโซนา สหรัฐฯ เธอมีช่วงชีวิตที่น่าเห็นใจเนื่องจาก เกิดมาพร้อมภาวะผิดปกติในกลุ่มอาการที่เรียกว่า เมเยอร์-โรกิแทนสกี้-คัสเตอร์-ฮอเซอร์ (Mayer-Rokitansky-Kuester-Hauser) หรือ MRKH ซึ่งทำให้เธอไม่มีมดลูก ปากมดลูก และช่องคลอด

                โดยเคย์ลี เพิ่งจะค้นพบว่าตัวเองมีอาการผิดปกติ เมื่อตอนอายุ 18 ปี หลังจากพบว่า ประจำเดือนของเธอยังไม่มา ทั้ง ๆ ที่น้องสาวของเธอวัย 12 ปี ก็มีประจำเดือนแล้ว เธอกับคุณแม่จึงตัดสินใจไปพบนรีแพทย์ แพทย์เฉพาะทางโรคสตรี เพื่อปรึกษาถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
สาววัย 22 ปี ไม่เคยได้สัมผัสชีวิตหญิงแท้เลยสักครั้ง หลังเกิดมาไม่มีช่องคลอด

                เคย์ลี เผยว่า เธอรู้สึกหัวใจสลาย เมื่อได้ยินคุณหมอเดินมาบอกว่า ผลอัลตราซาวด์ของเธอไม่พบมดลูก เธอรู้สึกกลัวมากกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะเธอไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น และเธอจะสามารถสร้างครอบครัวเป็นของตัวเองได้หรือไม่ เธอไม่สามารถรู้ได้เลย รวมทั้งเธอต้องยอมรับความจริงที่แสนเจ็บปวดว่า เธอไม่สามารถมีลูกเป็นของตัวเองได้

                เคย์ลีย์ไม่มีช่องคลอด ก่อนหน้านี้เธอสงสัยมาตลอดว่า ถ้าเธอมีประจำเดือนเธอจะใส่ผ้าอนามัยไว้ตรงไหน ประจำเดือนจะออกมาจากช่องตรงไหน เนื่องจากเธอไม่เคยเห็นช่องที่ว่านั้นเลย เคย์ลีย์ เผยว่า บางครั้งเธอเจ็บปวดบริเวณรังไข่เป็นอย่างมาก เนื่องจากร่างกายของเธอยังมีการตกไข่เช่นเดียวกับผู้หญิงทั่วไป ซึ่งเมื่อไม่มีการปฏิสนธิมันจะต้องถูกขับออกมาเป็นประจำเดือน แต่สำหรับเธอมันกลับสลายเข้าไปในรังไข่

สาววัย 22 ปี ไม่เคยได้สัมผัสชีวิตหญิงแท้เลยสักครั้ง หลังเกิดมาไม่มีช่องคลอด

                ก่อนหน้าที่เคย์ลีจะทราบว่าเป็นโรค MRKH เธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนผิดปกติ เธอเห็นเพื่อน ๆ พูดกันถึงเรื่องประจำเดือน และการใช้ผ้าอนามัย ซึ่งเธอไม่เข้าใจแม้แต่นิดเดียว และมันทำให้เธอรู้สึกหงุดหงิดใจ ส่วนเรื่องความรัก มันทำให้เธอกลัวการมีแฟนเป็นอย่างมาก เป็นกังวลว่าผู้ชายที่มาคบกับเธอจะคิดและรู้สึกเช่นไรหากทราบว่าเธอไม่เป็นเช่นผู้หญิงทั่วไป กลัวว่าความสัมพันธ์จะต้องจบลงหากเขาคนนั้นได้ทราบความจริงเกี่ยวกับตัวเธอ จึงทำให้ทุกครั้งเธอปฏิเสธความรักเรื่อยมา

                ด้วยสภาวะความผิดปกติดังกล่าวนี้ของเคย์ลี ทำให้ความสัมพันธ์รักที่จะเกิดขึ้นเป็นเรื่องยาก กระทั่งเธอได้มาเจอ ร็อบบี้ ลิมเมอร์ แฟนหนุ่มของเธอที่คบหากันมาได้เป็นเวลา 4 เดือนแล้วขณะนี้ เขาเข้าใจเธอทุกอย่าง โดยเคย์ลีย์เผยว่า หลังจากคบกัน 1 เดือน เธอก็บอกกับร็อบบี้ว่า เธอเป็นโรค MRKH ซึ่งในตอนแรกเขารู้สึกสับสนเล็กน้อย แต่สุดท้ายก็เข้าใจและเป็นกำลังใจให้ และบอกว่า สิ่งนี้ไม่สามารถเปลี่ยนใจหรือความรู้สึกของเขาที่มีต่อเธอได้

สาววัย 22 ปี ไม่เคยได้สัมผัสชีวิตหญิงแท้เลยสักครั้ง หลังเกิดมาไม่มีช่องคลอด

                "ในความสัมพันธ์ของเรา ร็อบบี้ไม่ได้โฟกัสแค่เรื่องเซ็กส์ เพราะเราไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์กันได้ เนื่องจากฉันไม่มีปากช่องคลอด" เคย์ลี กล่าว แต่ทั้งนี้เธอก็ยังหวังว่าจะได้สัมผัสถึงความรู้สึกนั้นบ้าง อย่างไรก็ดี เคย์ลี ก็ยังไม่แน่ใจว่า การมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกของเธอ หลังจากการผ่าตัดศัลยกรรมจะเป็นเช่นไร กลัวว่าจะมีอะไรผิดพลาด หรือจะเกิดอาการเจ็บขึ้น

                โดยภายหลังจากการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แพทย์ได้แนะนำการผ่าตัดศัลยกรรมให้กับเคย์ลี โดยเธอหวังว่าการผ่าตัดศัลยกรรมครั้งนี้จะช่วยให้เธอเป็นเหมือนผู้หญิงปกติ ได้ใช้ชีวิตแบบปกติอย่างเช่นผู้หญิงทั่ว ๆ ไป แม้ว่าที่ผ่านมาเธอจะไม่สามารถย้อนกลับไปใช้ชีวิตแบบเด็กผู้หญิงคนอื่น ๆ ได้ก็ตาม เธอหวังว่าจะได้มีชีวิตอย่างที่เธอควรจะมี เพราะทุก ๆ วันนี้เธอได้แต่บังคับตัวเองไม่ให้รู้สึกแย่ และพยายามยอมรับตัวเองให้ได้


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kaylee Moats


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาววัย 22 ปี ไม่เคยได้สัมผัสชีวิตหญิงแท้เลยสักครั้ง หลังเกิดมาไร้ช่องคลอด อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2560 เวลา 16:58:31 53,750 อ่าน
TOP