x close
hilight >

ตายเกลื่อนนับสิบศพ เจ็บครึ่งร้อย - ก่อการร้ายขับรถตู้พุ่งชนคนกลางเมืองบาร์เซโลน่า !

| 30,566 อ่าน

     วันที่ 17 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์ข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุคนขับ "รถตู้" พุ่งเข้าชนประชาชนที่เดินถนนบนทางเท้าในย่านท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 13 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย

     สำหรับรายละเอียด เบื้องต้นซีเอ็นเอ็น สรุปไว้ดังนี้

     - ตำรวจบาร์เซโลน่า ชี้ว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการก่อการร้าย
     - คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก
     - จุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณย่านลาส แรมบลาส (Las Ramblas) ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก
     - หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สั่งปิดสถานีรถไฟในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อความปลอดภัย
     - เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 ราย
     - มาเรียโน ราคอย นายกรัฐมนตรีสเปน ทวีตข้อความใจความว่า ผู้ก่อการร้ายจะไม่มีวันเอาชนะการหลอมรวมหัวใจเป็นหนึ่งเดียวของประชาชนผู้รักเสรีภาพ
     - ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะซูเปอร์สตาร์ สโมสรบาร์เซโลน่า โพสต์ผ่านอินสตาแกรม แสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันว่า เราจะไม่ยอมจำนนให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุร้ายในครั้งนี้

     ด้านสำนักข่าวบีบีซีรายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจเผยแพร่ภาพชายผู้ต้องสงสัย ซึ่งเชื่อว่าเป็นคนเช่ารถแวน หรือ รถตู้ คันที่ถูกนำไปใช้ก่อเหตุพุ่งชนคนเสียชีวิตนับสิบรายในครั้งนี้ ทราบชื่อ นายดริสส์ อูบาคีร์ (Driss Oubakir) อายุ 20 ปีเศษ เกิดในโมรอคโค

     เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตัวเลขผู้บาดเจ็บขยับขึ้นเป็น 80 ราย ล่าสุด กลุ่ม "The Islamic State" ออกมาประกาศว่าพวกตนอยู่เบื้องหลังการก่อการร้ายในครั้งนี้ 

     ภาพจาก : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตายเกลื่อนนับสิบศพ เจ็บครึ่งร้อย - ก่อการร้ายขับรถตู้พุ่งชนคนกลางเมืองบาร์เซโลน่า ! อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2560 เวลา 14:42 30,566 อ่าน
TOP