x close

สามีใจสลาย ภรรยาถูกลิฟต์ รพ. หนีบจนคอขาด หลังเพิ่งคลอดได้ไม่กี่ชั่วโมง

ลิฟต์หนีบคอขาด

          สามีใจสลาย ภรรยาถูกลิฟต์ของโรงพยาบาลหนีบจนคอขาด หลังคลอดลูกได้ไม่กี่ชั่วโมง ทิ้งให้เด็กน้อยต้องสูญเสียแม่ เป็นอีกอุบัติเหตุอันน่าเศร้าจากการทำงานผิดพลาดของลิฟต์

          วันที่ 21 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยรายงานชวนสลดที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของประเทศสเปน ภายหลังจาก โรซิโอ คอร์เทซ นูเนซ คุณแม่วัย 26 ปี ถูกลิฟต์หนีบ จนศีรษะขาดในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเคลื่อนย้ายเธอออกจากห้องพักฟื้น ไปยังห้องพักสำหรับคุณแม่เพิ่งคลอดที่อยู่คนละชั้น
          รายงานเปิดเผยว่า โรซิโอมีกำหนดผ่าคลอดลูกสาวในเวลา 11.00 น. วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 สิงหาคม) จากนั้นเธอได้นอนพักอยู่ที่ห้องพักฟื้น ซึ่งอยู่บนชั้น 2 ของโรงพยาบาล จนกระทั่งเธอเริ่มรู้สึกตัวเจ้าหน้าที่จึงได้พาเธอขึ้นเปลเข็นไปยังห้องพัก ที่อยู่บนชั้น 3 แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่พาเธอเข้าไปในลิฟต์ ก็สังเกตเห็นว่าลิฟต์ทำงานผิดปกติ ประตูลิฟต์เปิด-ปิดอยู่ 2 รอบ โดยที่ลิฟต์ไม่ขยับ เขาจึงตัดสินใจที่จะพาโรซิโอย้ายไปใช้ลิฟต์ตัวอื่น

          แต่ในทันทีที่เจ้าหน้าที่เคลื่อนเปลของโรซิโอออกมานอกลิฟต์ อยู่ ๆ ลิฟต์ตัวดังกล่าวก็เลื่อนขึ้นไปชั้นบน จนทำให้ร่างของเธอถูกหนีบเข้าบริเวณลำคอจนขาด ขณะที่ลำตัวถูกลากขึ้นไปห้อยอยู่ภายในช่องลิฟต์ กลายเป็นโศกนาฏกรรมอันน่าเศร้า โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงในการนำร่างของเธอออกมา

ลิฟต์หนีบคอขาด

          ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ สามีและสมาชิกในครอบครัวคนอื่น ๆ ของโรซิโอ กำลังรอเธออยู่อย่างใจจดใจจ่อ แต่แล้วพวกเขาก็ต้องตกใจเมื่อได้ยินเสียงดังสนั่นมาจากลิฟต์ และได้ทราบข่าวร้ายในเวลาต่อมา ทำให้พวกเขารู้สึกเหมือนใจสลาย

          ด้านพ่อของโรซิโอ กล่าวว่า "พวกเขาฆ่าลูกสาวคนสวยของผม เขาพรากความสุขในชีวิตของผมไป และพวกเขายังทิ้งเด็กอีก 3 คนให้ต้องอยู่โดยไร้แม่ เรื่องแบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น วันนี้เป็นลูกสาวของผม แต่วันพรุ่งนี้มันอาจเป็นใครก็ได้"

          ขณะที่เจ้าหน้าที่พยาบาลที่ไม่เผยชื่อรายหนึ่ง กล่าวว่า นับเป็นโชคดีที่ตอนนั้นทารกถูกส่งไปรักษาโรคหัวใจที่โรงพยาบาลอื่นหลังจากคลอด มิเช่นนั้นอาจเผชิญชะตาอันน่าเศร้าไม่ต่างกัน เพราะเจ้าหน้าที่มักจะนำเด็กมาให้ผู้เป็นแม่ได้อุ้มบนอก

          ทั้งนี้โรซิโอแต่งงานกับสามีมาแล้ว 4 ปี ทั้งคู่มีลูกสาวตัวน้อยด้วยกัน 3 คน แต่มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เธอมาจากไปภายหลังคลอดลูกสาวคนเล็กได้ไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มิรินา อัลวาเรซ ก็ยังกล่าวว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นโศกนาฏกรรมอันน่าเศร้า ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จากการทำงานผิดพลาดของลิฟต์ อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่าลิฟต์ตัวที่เกิดเหตุนั้นได้ผ่านการตรวจสอบควบคุม และได้รับการปฏิบัติตามกฎระเบียบแล้ว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Rocio Cortes Nuñez

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีใจสลาย ภรรยาถูกลิฟต์ รพ. หนีบจนคอขาด หลังเพิ่งคลอดได้ไม่กี่ชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2560 เวลา 15:55:24 43,513 อ่าน
TOP