ขยายเวลาตั้งชื่อ "ทางเชื่อมแยกปทุมวัน" ชิงรางวัล 100,000 บาท หมดเขต 11 ก.ย.นี้

ทางเชื่อมแยกปทุมวัน


           พันธมิตรพลังสยาม (Siam Synergy) ขยายเวลาประกวดตั้งชื่อ "ทางเชื่อมลอยฟ้าเหนือสี่แยกปทุมวัน" แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ชิงเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท หมดเขต 11 กันยายน 2560 

           กรุงเทพฯ-สมาคมการค้าพลังสยาม หรือที่รู้จักกันในนามพันธมิตรพลังสยาม (Siam Synergy) พร้อมด้วยผู้ประกอบการในย่านสยาม คืนกำไรสู่สังคม ทุ่มงบประมาณกว่า 350 ล้านบาท ปรับปรุง "ทางเชื่อมลอยฟ้าเหนือสี่แยกปทุมวัน" อันจะเป็นแลนด์มาร์คสำคัญและแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยพื้นที่ 3,068 ตารางเมตร  ตอกย้ำย่านสยามในฐานะจุดศูนย์กลางยอดนิยมทุกยุคทุกสมัย ส่งผลให้ลานเชื่อมแยกปทุมวันสามารถอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่สัญจรไปมาได้ทุกเพศ ทุกวัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในการสัญจร และการใช้ชีวิตของผู้ทุพพลภาพ ผู้สูงวัย และประชาชนทั่วไป ที่สัญจรในย่านสยามที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี

           นอกจากนี้ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ยังเป็นเจ้าภาพจัดพื้นที่บริเวณนี้ให้เป็นย่านแห่งศิลปะ (Art District) เป็นศูนย์รวมสำคัญของความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินไทยและต่างประเทศ จัดแสดงงานศิลปะกลางแจ้ง โดยเชิญชวนศิลปินสตรีทอาร์ต ทั้งแนวกรากฟิตี้ อิลลัสเตรชัน ดรออิ้ง และเพนติ้ง รวม 13 ศิลปิน ประกอบด้วย ยุรี เกนสาคู, P7 หรือ พีระพงศ์ ลิ้มธรรมรงค์, จักรกฤษณ์ อนันตกุล, รักกิจ ควรหาเวช, เมธี น้อยจินดา, TRK, Pruch Sintunava, Peap Tarr & Lisa Mam, Mauy, JECK BKK, Floyd, และชาญณรงค์ ขลุกเอียด มาร่วมสร้างสีสันให้กับอินสตอลเลชั่นอาร์ตบนใบบัวลอยอยู่บนผิวน้ำ สะท้อนถึงความเขียวขจีบ่งถึงความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ปทุมวัน นับเป็นการร่วมกันสร้างปรากฏการณ์งานศิลปะใจกลางกรุงเทพฯ ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง ที่นี่จึงไม่ใช่แค่ที่สัญจรไปมาหรือเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่เพื่อสื่อให้เห็นว่า "ทางเชื่อมลอยฟ้า" แห่งนี้ยังเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจอีกด้วย

           สำหรับ "ทางเชื่อมลอยฟ้าเหนือสี่แยกปทุมวัน" ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ ทางพันธมิตรพลังสยาม จึงเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมประกวดตั้งชื่อ พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท โดยขยายเวลาถึงวันที่ 11 กันยายน 2560 รายละเอียดการประกวดมีดังนี้

วัตถุประสงค์

          1. เป็นการคัดเลือกชื่อของทางเชื่อมลอยฟ้าเหนือสี่แยกปทุมวันแห่งนี้  ให้มีชื่อเรียกขานอย่างเป็นทางการและเป็นที่รู้จักและเข้าใจตรงกัน สำหรับนำไปใช้ในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

          2. เพื่อกระตุ้นการรับรู้ สร้างการมีส่วนร่วม และเชิญชวนประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์กับทางเชื่อมแยกปทุมวัน ผ่านการออกแบบที่น่าสนใจ

          3. เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ทางเชื่อมแยกปทุมวัน กลายเป็นแลนมาร์คสำคัญของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักและจดจำ ตลอดจนมุ่งเน้นที่จะสื่อให้เห็นถึงความเป็นศูนย์กลางเมือง (Epicenter) ลอยฟ้าที่ เชื่อมต่อทุกจุดท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของย่านให้ถึงกัน ด้วยจุดเด่นพื้นที่ศิลป์สาธารณะลอยฟ้าที่น่าตื่นตาตื่นใจสะท้อนภาพพื้นที่บริเวณนี้ให้เป็นย่านแห่งศิลปะ (Art District)ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกให้มาเยือน
 
คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมการประกวด

          1. ประชาชนทั่วไปที่มีสัญชาติไทย ไม่จำกัดอายุ การศึกษา และอาชีพ ส่งได้ทั้งประเภทบุคคลกลุ่มบุคคล หรือนิติบุคคล

          2. ไม่อนุญาตให้ คณะกรรมการตัดสิน คณะผู้จัดการประกวด และลูกจ้างในกลุ่มบริษัทพันธมิตรสมาคมการค้าพลังสยามส่งผลงานเข้าร่วมประกวด
  
หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการประกวด

          1. ผลงานในการตั้งชื่อแสดงแนวความคิด (Concept &Theme) โดยสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นย่านสยามศูนย์กลางเมือง (Epicenter) ลอยฟ้าที่เชื่อมต่อทุกจุดท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของย่านให้ถึงกัน  ที่คำนึงถึงแนวคิดการออกแบบอารยสถาปัตย์ (Universal Design)  เพื่อรองรับการสัญจรของคนทุกกลุ่ม ให้สามารถสัญจรไปมาภายในย่านได้อย่างสะดวกสบาย  พร้อมจุดเด่นพื้นที่ศิลป์สาธารณะลอยฟ้าที่น่าตื่นตาตื่นใจ สะท้อนภาพพื้นที่บริเวณนี้ให้เป็นย่านแห่งศิลปะ (Art District) ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกให้มาเยือน

          2. ส่งชื่อเป็น ภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษอย่างละ 1 ชื่อ โดยชื่อทั้งสองภาษาสามารถเป็นได้ทั้งชื่อที่แปลจากอีกภาษาหนึ่ง หรือเป็นชื่อที่อ่านทับศัพท์ก็ได้ แต่ต้องมีความหมายที่ชัดเจนและสอดคล้องกัน มีเสียงอ่านที่ถูกต้องตามหลักการออกเสียง และผู้เข้าร่วมการประกวดต้องอธิบายความหมายและความสอดคล้องกันของชื่อทั้ง 2 ภาษาได้

          3. ผลงานในการตั้งชื่อ สามารถเข้าถึงคนในวงกว้าง เป็นสากล สื่อถึงความเชื่อมโยงที่เป็นหนึ่งเดียว ความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา ในการเดินทางและการใช้ชีวิตที่ดีกว่า

          4. ผู้เข้าร่วมประกวด 1 ท่าน สามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวน แต่ต้องแยกส่งผลงาน 1 ชื่อ ต่อใบสมัคร 1 ใบ เพื่อให้ง่ายต่อการคัดเลือกผลงาน

          5. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องไม่ลอกเลียน หรือละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นเป็นผลงานต้นแบบ และต้องไม่เคยส่งประกวดที่ใดมาก่อน หรือไม่เคยได้รับรางวัลที่ใดมาก่อน

          6. ผลงานที่ได้รับรางวัล ให้ถือเป็นลิขสิทธิ์ของ กรุงเทพมหานคร ที่สามารถนำไปใช้หรือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ และสามารถให้สิทธิ์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปปรับแก้ไขได้ตามความเหมาะสม

          7. ผลงานที่ได้รับรางวัล กรุงเทพมหานคร ขอสงวนสิทธิ์ที่จะใช้ผลงานทั้งหมดหรือบางส่วนหรือไม่ใช้ผลงานดังกล่าว

          8. ผลการพิจารณาและการตัดสินของคณะกรรมการถือว่าเป็นที่สิ้นสุด ไม่สามารถนำไปฟ้องร้อง และดำเนินคดีใด ๆ ได้ ทั้งนี้คณะกรรมการของสงวนสิทธิ์ที่จะไม่มอบรางวัลหนึ่งรางวัลใดในกรณีผลงานที่ส่งเข้าประกวดไม่ผ่านเกณฑ์การตัดสินที่กำหนด

ส่งชื่อเข้าร่วมประกวด
วิธีการส่งชื่อเข้าประกวดช่องทางอื่น ๆ

          1. ส่งด้วยตัวเองที่
          - ศูนย์การค้าสยามพารากอน ที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์บริเวณ Hall of Fame ชั้น M
          - ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น 2
          - ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น G
          - บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ชั้น 8 อาคาร เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ 

          2. ส่งทางไปรษณีย์ 
          วงเล็บมุมซองว่า "สมัครประกวดตั้งชื่อทางเชื่อมแยกปทุมวัน" มายังบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด (สำนักงานใหญ่) 989 อาคารสยามพิวรรธน์ทาวเวอร์ ชั้น 8 ถ.พระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 ภายในวันที่ 11 กันยายน  2560 โดยถือวันที่ประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ  

          3. ส่งทางอีเมล 
          siam_synergy@siampiwat.com หรือ sstradeassociation@gmail.com 



ทางเชื่อมลอยฟ้าเหนือสี่แยกปทุมวัน
ภาพทางเชื่อมลอยฟ้าเหนือสี่แยกปทุมวัน


รางวัลการประกวด
 
          รางวัลชนะเลิศ มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

          *** หมายเหตุ : ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้อง เสียภาษีหัก ณ ที่จ่ายร้อยละ 5 ตามกฎหมาย
 
เกณฑ์การตัดสิน

          สำหรับเกณฑ์การพิจารณาของคณะกรรมการ (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)

          1. การสื่อความหมายแนวคิดตรงกับวัตถุประสงค์ (30 คะแนน)

          2. ผลงานน่าสนใจและมีความคิดสร้างสรรค์ (30 คะแนน)

          3. ความสวยงามและความครบถ้วนขององค์ประกอบ (30 คะแนน)

          4. สามารถนำไปประยุกต์ใช้จริง (10 คะแนน)
 
คณะกรรมการ

          คณะกรรมการประกอบไปด้วย 4 ท่าน ดังนี้

          1. ผู้แทนจากสมาคมการค้าพลังสยาม จำนวน 3 ท่าน

          2. ผู้แทนจาก หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จำนวน 1 ท่าน
 
การประกาศผลการประกวด

          ประกาศผลผู้ที่ได้รับรางวัลในวันที่ 25 กันยายน 2560 และเผยแพร่ผลงานพร้อมชื่อเจ้าของผลงานที่ได้รับรางวัลบนเว็บไซต์ www.siam-synergy.com 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

          - ฝ่ายประชาสัมพันธ์  โทร. 02 610 8201
          - ศุภริศร์ เนตรเขียน (บอส)    โทร. 084 555 7273        supris.n@supremo.co.th    
          - สิรีธร  นิยมเสน  (ก้อย)     โทร. 081 831 1406        sireetorn.n@supremo.co.th
          - siam_synergy@siampiwat.com
          - sstradeassociation@gmail.com 
          - www.facebook.com/siamsynergy  


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขยายเวลาตั้งชื่อ "ทางเชื่อมแยกปทุมวัน" ชิงรางวัล 100,000 บาท หมดเขต 11 ก.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2560 เวลา 10:30:59 35,087 อ่าน
TOP