x close

ยิ่งลักษณ์ ไม่มาศาล ถูกออกหมายจับ-ริบประกัน 30 ล้าน นัดใหม่ 27 ก.ย. นี้



ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

           ทนายความเผย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน มาศาลไม่ได้ ด้านศาลไม่เชื่อ ออกหมายจับ-ริบเงินประกัน 30 ล้านแล้ว นัดใหม่ 27 กันยายน 2560
         
           วันที่ 25 สิงหาคม 2560 ทนายความ
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดีโครงการรับจำนำข้าว ได้ยื่นเรื่องต่อศาลว่า จำเลยไม่สามารถเดินทางมาที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ โดยอ้างเหตุผลว่า ป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน
          อย่างไรก็ดี ศาลมองว่าจำเลยไม่มีใบรับรองแพทย์ และมีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ออกหมายจับและริบเงินประกัน 30 ล้านบาท และเลื่อนอ่านคำพิพากษาเป็น 27 กันยายน 2560

          นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังจากรับทราบว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ถูกศาลออกหมายจับเนื่องจากไม่เดินทางมาศาลเพื่อรับฟังคำพิพากษาวันนี้ ว่า ตัวเองก็เพิ่งได้รับทราบว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ป่วยเป็นโรคน้ำในหูไม่เท่ากันเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของเช้าวันนี้ โดยเป็นการติดต่อผ่านตัวแทนของนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่ทราบมาก่อนว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ มีอาการป่วย เพราะช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา จะติดต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ ผ่านทางตัวแทนเท่านั้น

          ทั้งนี้ สาเหตุที่ไม่ได้มีการนำใบรับรองแพทย์มายืนยันต่อศาลนั้น เนื่องจากเป็นเหตุฉุกเฉินและเพิ่งได้รับทราบ

          อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถยืนยันได้ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ไหน ในประเทศหรือต่างประเทศ ส่วนการที่ศาลออกหมายจับแล้วหากนางสาวยิ่งลักษณ์ เดินทางมาพบศาลก่อนวันที่ 27 กันยายน นี้ ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีจำนำข้าวจะทำให้ศาลเพิกถอนหมายจับหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Voice_TV, @thaireform


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ไม่มาศาล ถูกออกหมายจับ-ริบประกัน 30 ล้าน นัดใหม่ 27 ก.ย. นี้ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2560 เวลา 17:57:27 72,157 อ่าน
TOP