x close
hilight > ข่าวการเมือง

บุญทรง นอนคุกครองเปรมคืนแรก หลับไม่สนิท แถมเป็นภูมิแพ้-ไซนัส

| 7,604 อ่าน

ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม เผย บุญทรง เตริยาภิรมย์ นอนคุกครองเปรมคืนแรก มีอาการภูมิแพ้-ไซนัส และนอนไม่หลับ ด้านทนายเตรียมยื่นประกันตัวอีกครั้ง

 

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2560 มีรายงานว่า นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม กล่าวว่า นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ และพวก ซึ่งเป็นผู้ต้องขังตามคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง รวม 7 คน ตอนนี้อยู่ในแดนแรกรับ ซึ่งทางเรือนจำฯ ได้จัดให้อยู่ 9 คน รวมกับผู้ต้องขังคดีจีทูจี อีก 6 คน และมีผู้ดูแลอีก 2 คน โดยเมื่อวานนี้ (26 สิงหาคม) แพทย์ได้ตรวจร่างกาย พบว่านายบุญทรงมีอาการโรคภูมิแพ้และไซนัส ซึ่งแพทย์ให้ยาไว้รับประทานแล้ว

 

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา นายบุญทรงยังมีอาการวิตกกังวลบ้าง นอนไม่ค่อยหลับเท่าไหร่ สำหรับกิจวัตรในมื้อเช้า ยังไม่ได้ให้ทำกิจกรรมอะไร นอกจากให้อ่านหนังสือในห้องสมุดของทางเรือนจำฯ และดูทีวีบ้าง เพื่อการปรับตัว ส่วนมื้อเช้า เมนูแรกวันนี้ คือ หมูทอด ซึ่งนายบุญทรง บอกว่า ทานได้ และไม่มีเมนูพิเศษอะไร

 

สำหรับแดน 1 ซึ่งเป็นแดนแรกรับ จะเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยม ทุกวันอังคารและวันศุกร์ แต่หากในวันวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันเปิดทำการของทางเรือนจำกลางคลองเปรม แล้ว มีญาติของผู้ต้องขังในคดีจีทูจีมาเยี่ยม ก็จะอนุโลมให้ 1 วัน

 

ทางด้าน นรินทร์ สมนึก ทนายความของ นายบุญทรง กล่าวถึงกรณีที่ทางทีมทนาย เตรียมที่จะยื่นคำร้องขอประกันตัว นายบุญทรง เป็นครั้งที่ 2 ว่าต้องรอให้ถึงวันพรุ่งนี้ จึงจะสามารถตรวจสอบได้ว่า เหตุผลของศาลที่ยกคำร้องไม่อนุญาตให้ประกันตัว นายบุญทรง มีสาเหตุมาจากอะไร ก่อนที่จะทำคำร้องยื่นไปในครั้งที่ 2 บวกกับในวันดังกล่าวเป็นช่วงเย็น ต่อเนื่องกับวันหยุดราชการ 2 วันจึงไม่สามารถติดต่อขอทราบเหตุผลได้

 

ทั้งนี้ในกระบวนการดังกล่าว สามารถที่จะยื่นคำร้องขอประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราวได้ แต่อยู่ที่ดุลพินิจของศาลว่าจะอนุญาตหรือไม่ ในส่วนของการเตรียมทรัพย์สินที่จะใช้ในการประกันตัว ขณะนี้ทางฝ่ายจำเลยได้มีการเตรียมทรัพย์สินไว้พร้อมแล้ว และมีการเตรียมเพิ่มเติมไว้อีกหากราคาประกันสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้  ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปเข้าเยี่ยม นายบุญทรง อีกครั้งพร้อมกับญาติส่วนหนึ่ง ก่อนที่จะรีบไปดำเนินการเรื่องคำร้องขอประกันตัวต่อไป

 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญทรง นอนคุกครองเปรมคืนแรก หลับไม่สนิท แถมเป็นภูมิแพ้-ไซนัส อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2560 เวลา 13:29 7,604 อ่าน
TOP