x close

หนุ่มทะเลาะเมีย โทร. ป่วน 1669 บอกรถตกน้ำ กู้ภัยรุดช่วย สุดท้ายแค่เรื่องโกหก


          หนุ่มโทร. ป่วน 1669 อ้างรถตกน้ำ เจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่รุดช่วยค้นหานาน 4 ชั่วโมง สุดท้ายไม่เจออะไรเลย เป็นแค่เรื่องโกหก ต้องการเรียกร้องความสนใจจากภรรยา

          วันที่ 27 สิงหาคม 2560 นายวัฒนชัย หรือ คุณป๊อก อายุ 30 ปี ตำแหน่งชุดเคลื่อนที่เร็ว มอเตอร์แลนส์ 1669 อุบลราชธานี สังกัดกองส่งเสริมสุขภาพชีวิต อบจ.อุบลราชธานี ได้มีการไลฟ์เฟซบุ๊ก Wattanachai Khunpok ขณะปฏิบัติการค้นหาผู้ได้รับบาดเจ็บขับรถตกน้ำ โดยนายวัฒนชัย เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.50 น. ตนได้รับแจ้งเหตุว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักตกลงไปในแม่น้ำมูล มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย หมดสติ 2 ราย และแน่นหน้าอก 1 ราย แจ้งโดยนายเอ (นามสมมติ) แต่ผู้แจ้งไม่สามารถบอกพิกัดได้ว่าอยู่บริเวณใด เนื่องจากมีอาการเมาสุรา รอบข้างเห็นเพียงน้ำกำลังท่วมเข้ามาในรถ จึงได้รีบออกค้นหา 



          ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกังวลมาก เนื่องจากนายเอ แจ้งว่ามีอาการแน่นหน้าอก ให้การวกวนและเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่รู้จุดเกิดเหตุ เกรงว่าผู้บาดเจ็บจะได้รับอันตรายจึงได้ประสานไปยังหน่วยงานกู้ชีพข้างเคียง ทั้งมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี, กรมเจ้าท่า, หน่วยกู้ภัย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมทั้งรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น จนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี โดยการค้นหาเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบนายเอ จึงทำการแอดไลน์ไปยังหมายเลขของนายเอ โดยขอให้แชร์โลเคชั่นกลับมา แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมีเพียงข้อความขึ้นว่า "อ่านแล้ว" ทำให้เจ้าหน้าที่สงสัยว่าอาจจะเป็นสายก่อกวน แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่วางใจ ดำเนินการค้นหาจนถึงเวลา 07.00 น.


          อย่างไรก็ตามเมื่อโทร. สอบถามอีกครั้ง ก็ได้แจ้งว่าหากไม่ใช่เรื่องจริงจะต้องมีการแจ้งความ นายเอจึงปิดเครื่องไป ต่อมาหลังยุติการค้นหาเจ้าหน้าที่กู้ชีพพบญาติของนายเอ ซึ่งกำลังออกตามหานายเอเช่นเดียวกัน จากการสอบถามภรรยาของนายเอทราบว่า นายเอได้มีปากเสียงกับตน จากนั้นก็ได้ขับรถออกมาจากบ้านก่อนที่จะโทร. แจ้งบิดา และศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถตกแม่น้ำ



          นายวัฒนชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนรู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เจ้าหน้าที่กู้ภัย กู้ชีพ ทุกส่วนระดมสรรพกำลังเข้าค้นหาและเข้าไปช่วยเหลือ แต่สุดท้ายกลับมาถูกหลอกเพราะต้องการเรียกร้องความสนใจจากภรรยา สำหรับเรื่องโกหกในครั้งนี้ เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกับอุบัติเหตุหมู่รถตู้เสียหลักชนต้นไม้ บริเวณหน้าสำนักงานเกษตรจังหวัดอุบลราชธานี ถ.แจ้งสนิท ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บถึง 6 ราย แต่โชคดีที่ในช่วงเวลาดังกล่าวยังมีรถพยาบาลเพียงพอที่จะเข้าไปรับผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล แต่ในทางกลับกัน หากในช่วงเวลาดังกล่าวรถพยาบาลติดภารกิจทุกคัน ก็อาจจะส่งผลให้ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตหรือได้รับอันตรายสาหัสได้


          สุดท้ายตนอยากขอวอนผู้ที่เล่นสนุก โทร. มาป่วน 1669 ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และทำให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างแท้จริงตกอยู่ในภาวะที่เสี่ยง ไม่สามารถได้รับการช่วยเหลือได้ทัน

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv, เฟซบุ๊ก Wattanachai Khunpok

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มทะเลาะเมีย โทร. ป่วน 1669 บอกรถตกน้ำ กู้ภัยรุดช่วย สุดท้ายแค่เรื่องโกหก อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2560 เวลา 15:34:57 4,625 อ่าน
TOP