x close

จำคุก กัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ 2 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีเสพ-ขายยาไอซ์

กัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์

          ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก นายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ 2 ปี 9 เดือน ปรับ 2 แสนบาท โดยไม่รอลงอาญา คดีขายและเสพยาไอซ์ เมื่อปี 58

          วันที่ 28 สิงหาคม 2560 มีรายงานว่า ศาลอาญา ถนนรัชดา ได้มีการอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายกัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์และไฮโซชื่อดัง บิดาของ นายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือหมูแฮม จำเลยในความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ หรือไอซ์ ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต
กัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์

          ศาลอุทธรณ์ พิเคราะห์แล้วเห็นว่าพฤติการณ์คดีร้ายแรง อันจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดและกระทบกับสังคม อุทธรณ์ของจำเลยฟังไม่ขึ้น ศาลจึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 2 ปี 9 เดือน ปรับจำนวนเงิน 200,000 บาท

          ทั้งนี้ หลังรับฟังคำพิพากษา นายกัณฑ์เอนก ได้ดำเนินการเตรียมยื่นฎีกา เพื่อขอสู้คดีต่อ โดยได้ขอประกันตัวระหว่างต่อสู้คดีชั้นฎีกา เป็นจำนวนเงิน 450,000 บาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาจากศาล


          สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้บุกเข้าจับกุมตัวนายกัณฑ์เอนก ได้ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.676 กรัม และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษา จำคุก 2 ปี 9 เดือน ปรับ 2 แสนบาท โดยไม่รอลงอาญา ต่อมาศาลพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยตีราคาประกัน 350,000 บาท (อ่านข่าว : กัณฑ์อเนก ปัจฉิมสวัสดิ์ ปฏิเสธข้อกล่าวหา ขอสู้ในชั้นศาล ญาติประกันตัวไปแล้ว)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก กัณฑ์เอนก ปัจฉิมสวัสดิ์ 2 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีเสพ-ขายยาไอซ์ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2560 เวลา 12:24:12 15,568 อ่าน
TOP