x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

พลังสามัคคี...พลเมืองดีช่วยต่อโซ่มนุษย์ ช่วยคนติดกลางน้ำท่วมจากพายุเฮอริเคน

| 2,684 อ่าน

 

พลเมืองดีในสหรัฐฯ ช่วยกันจับมือต่อกันเป็นโซ่มนุษย์ ช่วยเหลือชายสูงอายุที่ติดอยู่ในรถยนต์ ท่ามกลางน้ำท่วมสูง ผลจากพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ที่พัดถล่มรัฐเทกซัส

 

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เทเลกราฟ เผยคลิปวิดีโอชวนประทับใจ เมื่อประชาชนในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ รวมพลังสามัคคีช่วยกันจับมือต่อกันทำเป็นโซ่มนุษย์ เพื่อช่วยเหลือชายสูงวัยที่ติดอยู่ในรถท่ามกลางน้ำท่วมสูง อันเนื่องมาจากพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ ที่พัดถล่มอย่างหนักเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณถนนในเมืองฮิวสตัน รัฐเทกซัส ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมสูง โดยจากคลิปจะเห็นว่า มีพลเมืองดีประมาณ 15 คน ช่วยกันจับมือต่อ ๆ กันจากฝั่งทอดยาวลงไปในน้ำที่มีความสูงประมาณหน้าอก เพื่อไปยังรถของผู้เคราะห์ร้าย พร้อมทั้งส่งเสียงตะโกนเป็นพลังฮึดสู้ให้แก่กันและกัน

 

หลังจากทางกลุ่มพลเมืองเข้าไปถึงตัวรถคันที่ประสบเหตุ ตอนแรกต่างก็ประสบกับความยากลำบากในการเปิดประตูรถ แต่ในที่สุดก็ใช้แรงและความพยายามเปิดจนสำเร็จและช่วยเหลือชายสูงอายุที่ติดอยู่ด้านในออกมาได้โดยปลอดภัย

 

มาร์ริตซา แคสทิลโล หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งขณะนั้นเธอและสามีกำลังจอดรถติดสัญญาณจราจรที่ถนนอีกฝั่ง เผยกับรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระบุว่า ขณะนั้นหัวใจของเธอเต้นแรงมาก เธอเห็นรถของผู้เคราะห์ร้ายกำลังถูกพัดไปตามกระแสน้ำ จากนั้นเธอก็ได้ยินเสียงคนตะโกนว่าให้มาช่วยกันจับมือทำโซ่มนุษย์ ก่อนกลุ่มพลเมืองดีจะเข้ามาร่วมแรงร่วมใจกันอย่างเต็มที่และไม่ยอมหยุด จนกระทั่งช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายออกมาได้สำเร็จ

 

ขณะที่ชายผู้เคราะห์ร้ายรายดังกล่าว ภายหลังจากได้รับการช่วยเหลือ ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจเช็กอาการ และขณะนี้ได้เจอลูกชายของเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ภาพจาก CNN News Day

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลังสามัคคี...พลเมืองดีช่วยต่อโซ่มนุษย์ ช่วยคนติดกลางน้ำท่วมจากพายุเฮอริเคน อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2560 เวลา 16:17 2,684 อ่าน
TOP