x close

หมอรุดช่วยเด็กชายวัย 11 ขวบฉี่เป็นเลือด พบลูกปัดแม่เหล็กติดอยู่ 26 ลูก


ฉี่เป็นเลือด

        อันตราย ! แพทย์ใช้เวลานาน 2 ชั่วโมง ช่วยผ่าตัดลูกปัดแม่เหล็กจำนวนมากถึง 26 ลูก ให้เด็กชายชาวจีนวัย 11 ขวบ หลังเข้าไปติดกันแน่นในกระเพาะปัสสาวะจนใช้คีมคีบไม่ออก

        เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เดอะซัน เผยรายงานอุทาหรณ์อันตราย ระบุว่า แพทย์ได้ทำการช่วยเหลือเด็กชายวัย 11 ขวบรายหนึ่ง จากเขตเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ภายหลังจากพบว่ามีลูกปัดแม่เหล็กจำนวนมากเข้าไปติดค้างอยู่ภายในกระเพาะปัสสาวะ เป็นเหตุให้มีเลือดไหลออกมาตามทางเดินปัสสาวะ และอวัยวะเพศบวมเป่ง

        ดร.หวัง หยงเปียว แพทย์ผู้ช่วยเหลือผ่าตัดรักษาให้เด็กชายรายดังกล่าว เปิดเผยว่า ลูกปัดแม่เหล็กดังกล่าวอยู่ในลักษณะเรียงตัวกันเป็น 2 แถว ติดอยู่ในกระเพาะปัสสาวะ โดยในตอนแรกทางแพทย์ตั้งใจจะใช้คีมคีบลูกปัดดังกล่าวออกมาทีละลูก แต่พวกมันอยู่ติดกันมาก และไม่ยอมขยับแยกออกจากกัน

ฉี่เป็นเลือด

        เมื่อวิธีแรกไม่ประสบผลสำเร็จ ในที่สุดทางทีมแพทย์จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดเพื่อนำลูกปัดแม่เหล็กทั้งหมดออกมา โดยทางแพทย์ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ในการช่วยเหลือผ่าตัดนำลูกปัดแม่เหล็กออกมาจนครบทั้งหมด โดยนับรวมได้ทั้งหมดมากถึง 26 ลูก 

        ทั้งนี้ ทาง ดร.หวัง เผยว่า เนื่องจากขนาดของมันที่เล็กมาก ๆ ทำให้ง่ายต่อการที่เด็กจะกลืนกินนำเข้าสู่ร่างกาย โดยก่อนหน้านี้ ทางแพทย์ก็เคยรับมือกับเคสลักษณะเช่นเดียวกันนี้มาแล้วถึง 2 ครั้งด้วยกัน จึงขอฝากเตือนผู้ปกครองให้ช่วยกันสอดส่องบุตรหลาน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้เช่นนี้

ฉี่เป็นเลือด

ภาพจาก weibo.com











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอรุดช่วยเด็กชายวัย 11 ขวบฉี่เป็นเลือด พบลูกปัดแม่เหล็กติดอยู่ 26 ลูก อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2560 เวลา 17:21:19 18,306 อ่าน
TOP