x close

เผยพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของ เจ้าชายพระองค์น้อยแห่งแห่งภูฏาน ทรงเริ่มเจริญวัยแล้ว

เจ้าชายภูฏาณ

          เผยภาพพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของ เจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก พระโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน จัดทำเป็นปฏิทินฉบับพิเศษ เดือนกันยายน 2560 ให้ประชาชนได้โหลดเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึก

          เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 ทางเว็บไซต์ Yellow Bhutan ของหน่วยงานด้านวัฒนธรรมภูฏาน ได้เผยแพร่ได้เผยปฏิทินฉบับพิเศษประจำเดือนกันยายน 2560  ออกมาให้ประชาชนได้ชื่นชม โดยในเดือนนี้มีความพิเศษกว่าเดือนที่ผ่าน ๆ มา เป็นพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของเจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก  เจ้าชายพระองค์น้อยแห่งภูฏาน โดยทรงอยู่ในพระอิริยาบถผ่อนคลายสบาย เผยให้เห็นความน่ารักสดใส ทรงเริ่มเจริญวัยแล้ว
          เจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก หรือที่ ชาวภูฏานเรียกว่า กยัลซี (Gyalsey) ซึ่งหมายถึง เจ้าชาย ประสูติเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ทรงเป็นพระโอรสองค์แรกของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกแห่งภูฏาน และสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา และทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นมกุฎราชกุมารแห่งภูฎาน

เจ้าชายภูฏาณ

          ทั้งนี้สำหรับภูฏาน ในเดือนกันยายน ถือเป็นช่วงเทศกาลเก็บเกี่ยว และเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว สภาพอากาศเริ่มเปลี่ยนแปลง อุณหภูมิลดต่ำลง ผลไม้หลายชนิดเริ่มออกดอกออกผล พร้อมทั้งดอกไม้เบ่งบานหลากสีสัน เหมาะสมกับเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองร่วมกันของคนในครอบครัว โดยเมื่อเดือนกันยายน 2559 ทางภูฏาน ก็ได้จัดทำปฏิทินฉบับพิเศษ เป็นพระฉายาลักษณ์ของเจ้าชายจิกมี เช่นเดียวกัน

เจ้าชายภูฏาณ

เจ้าชายภูฏาณ

เจ้าชายภูฏาณ

ภาพจาก yellow.bt, เฟซบุ๊ก His Majesty King Jigme Khesar Namgyel Wangchuck

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของ เจ้าชายพระองค์น้อยแห่งแห่งภูฏาน ทรงเริ่มเจริญวัยแล้ว โพสต์เมื่อ 3 กันยายน 2560 เวลา 15:59:09 31,109 อ่าน
TOP