x close

สั่งตั้งทีมสืบหาตัว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รอข้อมูลชัดก่อนถอนพาสปอร์ต

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          ตำรวจเผยทำหนังสือประสาน 190 ประเทศตรวจสอบ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่จนขณะนี้ยังไม่มีประเทศใดตอบกลับมา จ่อตั้งคณะกรรมการสืบหาเบาะแส

          วันที่ 4 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าในการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับกรณีไม่ไปฟังคำตัดสินศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทางกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งหนังสือประสานตำรวจสากล 190 ประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ล่าสุด ยังไม่มีประเทศใดให้ข้อมูล หรือตอบกลับมา คาดว่าต้องให้เวลาแต่ละประเทศในการตรวจสอบ
          ทั้งนี้หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอลี้ภัยทางการเมือง ต้องให้ประเทศที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พักอยู่ เป็นผู้พิจารณา ซึ่งไทยไม่สามารถก้าวล่วงได้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ปรากฏตัวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีไปอยู่ประเทศใด

          ด้าน พล.ต.ท. วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบและหาเบาะแสเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะต้องรอรายงานจากตำรวจสากลด้วย หากได้รับการประสานมาว่าอยู่ประเทศใด ก็จะให้คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาสืบหาอีกครั้ง เมื่อได้ข้อมูลที่ชัดเจนแล้ว จึงจะส่งหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อถอนพาสปอร์ต น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตามกระบวนการต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งตั้งทีมสืบหาตัว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รอข้อมูลชัดก่อนถอนพาสปอร์ต อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2560 เวลา 13:45:46 4,753 อ่าน
TOP