x close

คืบคดีลุงวิศวะ ตัดพ้อเจอข้อหาฆ่าคนโดยเจตนา แต่อีกฝ่ายโดนแค่ทำร้ายร่างกาย

ข่าวลุงวิศวะ

          ข่าวลุงวิศวะ ล่าสุด เจ้าตัวเดินทางรับทราบคำสั่งฟ้องศาลในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ เผยจะสู้ต่อ ตัดพ้อกระบวนการยุติธรรมไทย ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นเจอข้อหาทำร้ายร่างกาย

          วันที่ 4 กันยายน 2560 เฟซบุ๊ก SpringNews รายงานความคืบหน้าคดี นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ อายุ 50 ปี อาชีพวิศวกร ก่อเหตุยิง นายนวพล ผึ่งผาย หรือปอนด์ เสียชีวิต กรณีทะเลาะวิวาทเหตุจอดรถขวางกันบริเวณตลาดอ่างศิลา ถนนสายอ่างศิลา-สุขุมวิท ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด เจ้าตัวได้เดินทางเข้ารับทราบคำสั่งฟ้องของศาลในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะแล้วนั้น
          ทั้งนี้ นายสุเทพ เผยว่า ตอนนี้ตนเองเครียดมาก แต่ก็จะยังคงสู้ต่อไป ตนเองปกป้องครอบครัวจากกลุ่มคนที่จะมาทำร้าย แต่โดนข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา กลับกันอีกฝ่ายโดนข้อหาร่วมกันต่อสู้และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ และร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ นี่หรือคือกระบวนการยุติธรรมของไทย ต้องรอให้ตนและครอบครัวถูกทำร้ายจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก่อนใช่หรือไม่ แล้วค่อยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

          ด้านนายสหภาพ วงศ์ธรรมเจริญ พ่อของปอนด์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยขณะเดินทางมารับฟังคำสั่งฟ้องเช่นกัน ระบุว่า ถ้าผลท้ายที่สุดแล้วทางอัยการสั่งไม่ฟ้อง ตนเองก็จะฟ้องเอง ตนมีลูกคนเดียว ชีวิตที่เหลือก็ต้องอยู่ต่อไป ซึ่งตนขอพึ่งกระบวนการยุติธรรม


          ขณะที่ นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า คดีดังกล่าวได้ดำเนินการพิจารณาตามหลักฐานที่พบ ซึ่งไม่ใช่การพิจารณาจากกระแสสังคม พร้อมยืนยันว่ากระบวนการทุกอย่างมีความตรงไปตรงมา ต่อไปก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการในชั้นศาล

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก SpringNews


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบคดีลุงวิศวะ ตัดพ้อเจอข้อหาฆ่าคนโดยเจตนา แต่อีกฝ่ายโดนแค่ทำร้ายร่างกาย โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2560 เวลา 12:55:50 26,682 อ่าน
TOP