แห่ประณามเกม Fight Of Gods นำศาสดามาประลอง จ่อเอาผิดผู้จำหน่าย

Fight Of Gods

          พศ. เผย รับร้องเรียนเนื้อหาเกม Fight Of Gods ที่นำศาสดาและเทพเจ้ามาต่อสู้กัน ด้านเครือข่ายชาวพุทธแถลงประณาม จ่อเอาผิด

          กำลังเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักในสังคมไทย กับเกม Fight Of Gods เกมแนวต่อสู้ ซึ่งนำเอาเล่าศาสดา หรือเทพเจ้าในศาสนาและความเชื่อต่าง ๆ มาประลองกำลังกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี พระพุทธเจ้า และ พระเยซู รวมอยู่ด้วย ทำให้หลายฝ่ายมองว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่งนั้น
Fight Of Gods

          วันที่ 7 กันยายน 2560 นายประดับ โพธิกาญจนวัตร โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันได้รับการร้องเรียนว่าเกม Fight of Gods มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับศาสนา โดยทางภาคประชาชน องค์กร เครือข่ายชาวพุทธจึงเห็นว่า ไม่ควรนำความเชื่อทางศาสนามาทำเกม ที่สำคัญการนำศาสดามาต่อสู้กัน เป็นการดูหมิ่นศาสดา และอาจจะสร้างความรู้สึกแตกแยกทางศาสนาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

          โฆษก พศ. เผยอีกว่า จะประสานข้อมูลไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงวัฒนธรรม เนื่องจากเบื้องต้นพบว่า ผู้ผลิตเกมดังกล่าวอยู่ในต่างประเทศ แต่เมื่อเว็บไซต์ในประเทศไทยได้นำมานำเสนอ ก็จะขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยประสานและทำความเข้าใจเพื่อไม่ให้เกิดความกระทบความรู้สึกต่อผู้นับถือศาสนา

Fight Of Gods

          ด้านสมาพันธ์เครือข่ายชาวพุทธแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ประณามผู้สร้างและผู้จัดจำหน่ายเกม Fight of Gods แล้ว ใจความว่า ในเกมดังกล่าวมีการนำเอาพระศาสดาและเทพเจ้า มาเป็นตัวละครต่อสู้กัน ซึ่งการนำเอาพระศาสดามาทำเป็นเกมเพื่อหาผลประโยชน์เช่นนี้ นับได้ว่าเป็นความเลวร้าย ความเห็นแก่ตัวของผู้ผลิตรวมถึงผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย และถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายด้วยเบื้องต้นขอให้เว็บไซต์ยกเลิกการจัดจำหน่าย หากยังไม่หยุดการจัดจำหน่าย รวมถึงการโฆษณา จะมีการกฎหมายดำเนินการเอาผิดต่อไป

Fight Of Gods

ภาพและข้อมูลจาก
, PQubeGames

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ประณามเกม Fight Of Gods นำศาสดามาประลอง จ่อเอาผิดผู้จำหน่าย อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2560 เวลา 18:07:17 13,987 อ่าน
TOP
x close