x close

คนร้ายบึ้มตู้เอทีเอ็ม หน้าโลตัส กรุงเทพกรีฑา ลากกล่องใส่เงินหนีลอยนวล


วางระเบิดตู้ ATM

          คนร้ายระเบิดตู้เอทีเอ็ม หน้าห้างเทสโก้ โลตัส สาขากรุงเทพกรีฑา ลากกล่องใส่เงินขึ้น จยย. หนีลอยนวล

          วันที่ 13 กันยายน 2560 เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม หน้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขากรุงเทพกรีฑา แขวงสะพานสูง เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ.บช.น. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

วางระเบิดตู้ ATM

วางระเบิดตู้ ATM
          ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนกรุงเทพกรีฑา บริเวณลานจอดรถหน้าห้าง ใกล้กับประตูทางเข้าพบเศษเหล็กของตู้เอทีเอ็ม ธ.กรุงเทพ เสียหายแตกกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้ากั้นพื้นที่ดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดเข้ามาตรวจสอบชนิดของระเบิดและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานรวบรวมพยานหลักฐาน

วางระเบิดตู้ ATM

          จากการสอบถาม รปภ. ของบริษัทแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส เวลาประมาณ ตี 3 ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง จึงรีบมาดูพบว่ามีเพลิงไหม้อยู่บริเวณตู้เอทีเอ็ม ธ.กรุงเทพ หน้าห้าง พร้อมกับเห็นรถจักรยานยนต์ไม่ทราบทะเบียน คนขี่ลักษณะสูงโปร่ง สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ กางเกงสีดำ ใส่หมวกกันน็อกสีขาว ขี่ออกมาจากห้างดังกล่าว มุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์ ก่อนที่ รปภ. ของห้าง จะนำถังดับเพลิงมาดับไฟและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วางระเบิดตู้ ATM

          ส่วนผู้ที่เห็นเหตุการณ์อีกราย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนอนอยู่บนหอพักติดกับห้างเทสโก้ โลตัส ได้ยินเสียงระเบิดจึงออกมาดูที่หน้าต่าง พบไฟกำลังลุกไหม้ตู้เอทีเอ็ม มีชายลักษณะผอมกำลังลากกล่องเหล็กสี่เหลี่ยมคาดว่าจะเป็นกล่องบรรจุธนบัตรออกมาจากกองไฟ ก่อนจะนำขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขี่ออกไป

          ด้าน พ.ต.อ. อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ กล่าวว่า จากการตรวจสอบคาดว่าระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดแรงดันสูง โดยคนร้ายน่าจะวางระเบิดอยู่บริเวณด้านหลังฝั่งขวาของตู้เอทีเอ็ม เนื่องจากพบร่องรอยการแตกจนทะลุของกำแพงทางด้านขวา ทั้งนี้อยู่ระหว่างตรวจหาพยานหลักฐานอย่างละเอียด 

วางระเบิดตู้ ATM

วางระเบิดตู้ ATM

วางระเบิดตู้ ATM

          ขณะที่ พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าคนร้ายใช้วัตถุระเบิดชนิดใด แต่เชื่อว่าน่าจะมีปริมาณพอสมควรที่จะทำให้ตู้ระเบิดได้ ยืนยันว่าคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจไล่ดูกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ พบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนีออกไปทางปากซอยกรุงเทพกรีฑา มุ่งหน้าไปถนนศรีนครินทร์ โดยใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีดำ ส่วนกล้องวงจรปิดตู้เอทีเอ็ม อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ธนาคารมาตรวจสอบ

วางระเบิดตู้ ATM

          ทั้งนี้ในระบบพบว่าเงินที่อยู่ในตู้เอทีเอ็มก่อนจะถูกคนร้ายขโมยไป มีจำนวน 481,700 บาท ส่วนความเสียหายพบว่าตู้เอทีเอ็มดังกล่าว ชิ้นส่วนแตกจาย กระเด็นไปไกลกว่า 100 เมตร ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังหากลไกระเบิดซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบกลไกดังกล่าว
 


ภาพจาก รายการข่าวอรุณอมรินทร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายบึ้มตู้เอทีเอ็ม หน้าโลตัส กรุงเทพกรีฑา ลากกล่องใส่เงินหนีลอยนวล อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2560 เวลา 15:19:25 3,535 อ่าน
TOP