x close

เจ้าอาวาสวัดดัง ยันไม่ผิดวินัย-สักยันต์ให้สาวประเภทสอง ยังถือเป็นผู้ชายอยู่


เจ้าอาวาสดัง ศิษย์อาจารย์หนู

          เจ้าอาวาสวัดดัง สักยันต์ 9 แถวบนหลังสาววัยรุ่นนุ่งสั้น สัมผัสเนื้อตัวใกล้ชิด โซเชียลถามกระฉ่อน เหมาะสมไหม ?  - สำนักงานพระพุทธศาสนา ฮึ่ม สั่งสอบแล้ว ด้านเจ้าอาวาสยัน เป็นสาวประเภทสองที่แปลงเพศแล้ว แต่ยังถือเป็นผู้ชายอยู่ สักได้

          เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560 เพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวเจริญพวง ได้เผยภาพเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่ง ที่ จ.เชียงใหม่ กำลังสักยันต์ 9 แถวที่หลังให้กับหญิงสาววัยรุ่นนุ่งสั้นคนหนึ่งเป็นการส่วนตัว นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ว่าไม่เหมาะสมโดยเฉพาะเรื่องของการผิดพระธรรมวินัย เนื่องจากการสักต้องถูกเนื้อถึงตัว แม้ว่าจะมีการสวมถุงมือยางกั้นก็ตาม พร้อมจี้ให้สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบ
          ด้าน นายอุบลพันธ์ ขันผนึก ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้รับทราบและเห็นภาพในลักษณะดังกล่าวแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นพระใบฎีกา เทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ในภาพน่าจะอยู่กันมากกว่า 2 คน แต่ในลักษณะที่สัมผัสถูกเนื้อต้องตัวหญิงสาวนั้น ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาก็ขอเวลาในการตรวจสอบ และจะมีการออกคำสั่งไปยังเจ้าคณะอำเภอเพื่อให้เข้าไปตรวจสอบ เพราะเรื่องนี้เป็นคำสั่งของมหาเถรสมาคมอยู่แล้วว่า ห้ามภิกษุสามเณรเรียกเงินค่าเวทมนตร์ และห้ามทดลองของขลัง หากว่าตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิดจริง ก็จะต้องมีการรายงานทางมหาเถรสมาคม ตามขั้นตอนของสงฆ์ต่อไปด้วย

เจ้าอาวาสดัง ศิษย์อาจารย์หนู

          สำหรับพระใบฎีกา เทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ เป็นพระที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการสักยันต์ เป็นลูกศิษย์ด้านการสักยันต์จากอาจารย์หนู กันภัย และเคยมีกรณีพิพาทกับอาจารย์หนูเมื่อครั้งเกิดปัญหาเรื่องของเงินในการสร้างครูบาศรีวิชัย องค์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ

เจ้าอาวาสดัง ศิษย์อาจารย์หนู

          ขณะที่ทางทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ไปที่วัดแม่ตะไคร้ ได้พบกับ พระใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาส ยอมรับว่าเป็นพระสงฆ์ที่ปรากฏในรูปจริง โดยเหตุการณ์ในรูปนั้นคนมาสักยันต์กันเป็นคณะ และถ่ายรูปไว้ ส่วนสาวในรูปเป็นสาวประเภทสองที่ผ่าตัดแปลงเพศแล้ว ไม่ใช่ผู้หญิงอย่างที่สังคมเข้าใจ และยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยสักยันต์ให้ผู้หญิงเลย ทั้งนี้แม้ว่าจะเป็นการสักยันต์ให้กับผู้หญิงจริง ๆ ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงถึงขั้นต้องปาราชิก เพราะเป็นการทำให้กับผู้ที่มีจิตศรัทธา ไม่ได้มีเรื่องของกามารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง

          พระใบฎีกาเทียนชัย ระบุอีกว่า ที่ผ่านมามีผู้ที่ศรัทธาและเชื่อในความขลังของการสักยันต์ 9 แถวเดินทางมาที่วัด เพื่อให้ทำการสักยันต์ให้อยู่เป็นประจำ รวมทั้งมีสาวประเภทสองหลายรายแล้วที่เคยมาสักยันต์ด้วย โดยการสักยันต์ ที่ผ่านมาไม่มีการเรียกเก็บเงิน แต่ทางด้านผู้ที่มาสักยันต์จะบริจาคเงินให้ตามกำลังศรัทธา ซึ่งเงินทั้งหมดนำไปใช้ในกิจการของวัด

          ส่วนที่มีการนำภาพไปโพสต์เผยแพร่อย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย รวมทั้งมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเดือดร้อนหรือมีความวิตกกังวลแต่อย่างใด พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) จังหวัดเชียงใหม่


เจ้าอาวาสดัง ศิษย์อาจารย์หนู


ภาพและข้อมูลจาก
, , เพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวเจริญพวง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดดัง ยันไม่ผิดวินัย-สักยันต์ให้สาวประเภทสอง ยังถือเป็นผู้ชายอยู่ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2560 เวลา 16:57:48 36,891 อ่าน
TOP