x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เปิดแล้ว แหล่งอาหารชุมชน หลัง กทม. จัดระเบียบทางเท้า เน้นสะอาด ราคาถูก

| 2,921 อ่าน

          เปิดแล้ว "แหล่งอาหารชุมชน กทม. สะอาด อร่อย และประหยัด" ช่วยผู้ค้าที่เคยขายในพื้นที่จัดระเบียบทางเท้า พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้รับความสะดวกในการซื้ออาหารราคาถูก

          เมื่อวันที่ 14 ก.ย.60 เวลา 12.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดทำการค้า "แหล่งอาหารชุมชน กทม. สะอาด อร่อย และประหยัด" บริเวณด้านข้างห้างสรรพสินค้าโลตัส ใกล้สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยมี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้อำนวยการเขตปทุมวัน ร่วมลงพื้นที่

          โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีความห่วงใยประชาชนที่ต้องรับภาระในภาวะค่าครองชีพสูงของเมืองหลวง และเห็นใจผู้ค้าที่เคยขายของในพื้นที่การจัดระเบียบทางเท้า จึงได้ดำเนินการจัดพื้นที่เป็น "แหล่งอาหารชุมชน กทม. สะอาด อร่อย และประหยัด" รองรับผู้ค้าที่จำหน่ายอาหารขึ้น จำนวน 3 จุด ได้แก่

          1.บริเวณข้างห้างสรรพสินค้าโลตัส ใกล้สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน (มีพื้นที่ 1,000 ตร.ม. รองรับผู้ค้าได้ 84 แผงค้า )

          2.ลานจอดรถข้างสวนลุมพินี ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลจุฬาฯ เขตปทุมวัน  (มีพื้นที่ 500 ตร.ม. รองรับผู้ค้าได้ 72 แผงค้า)

          3.หน้าภัตตาคารกุ้งหลวง ถนนบรมราชชนนี เขตบางกอกน้อย (มีพื้นที่ 700 ตร.ม. รองรับผู้ค้าได้ 48 แผงค้า)

          สำหรับพื้นที่บริเวณด้านข้างห้างสรรพสินค้าโลตัส เขตปทุมวันแห่งนี้ จะขายเฉพาะอาหารเท่านั้น โดยมีสำนักอนามัย สำนักสิ่งแวดล้อม ดูแลเรื่องความสะอาดของพื้นที่ คุณภาพอาหาร และการแต่งกายของผู้ค้าให้สะอาดถูกสุขลักษณะ และจะอนุญาตให้ทำการค้า 3 รอบ คือ รอบเช้า กลางวัน และเย็น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคที่ทำงานหรือสัญจรผ่านบริเวณนี้

          ส่วนในจุดอื่น ๆ อีก 2 จุด จะอนุญาตให้ขายได้ถึงเวลา 15.00 น. โดยในช่วงเช้าผู้ค้ามีความประสงค์จะทำการค้าตั้งแต่เวลา ตี 4-5 ก็แล้วแต่ความสะดวกของผู้ค้า แต่เมื่อถึงเวลาเลิกขายผู้ค้าต้องเก็บแผงค้ารวมทั้งสิ่งของต่าง ๆ ออกให้หมด ไม่อนุญาติให้วางสิ่งของทิ้งไว้ข้ามวัน รวมทั้งต้องดูแลรักษาพื้นที่ให้มีความสะอาดภายหลังการขาย 

          ทั้งนี้ผู้ค้าที่สนใจทำการค้าสามารถประสานขอลงทะเบียนทำการค้าได้ที่ฝ่ายเทศกิจ เขตปทุมวัน และเขตบางกอกน้อย กรณีที่ผู้ค้ามีสนใจเกินจำนวนแผงค้า จะจับสลากหมุนเวียนให้ค้าขาย โดย กทม. มีเป้าหมายที่จะจัดหาพื้นเพื่อรองรับผู้ค้าให้ได้ 10 จุดภายในเดือน ก.ย. นี้ สำหรับผู้ค้าขายสินค้าประเภทอื่น อาทิ เสื้อผ้า อาหาร หรือสินค้าอื่นๆ ขณะนี้อนุญาตให้ค้าขายเฉพาะบริเวณใต้ทางด่วนพงษ์พระรามเท่านั้น โดย กทม.จะเร่งสำรวจพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ หาที่ที่มีความเหมาะสมเพิ่มเติมต่อไป

 

ข้อมูลและภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กทม.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแล้ว แหล่งอาหารชุมชน หลัง กทม. จัดระเบียบทางเท้า เน้นสะอาด ราคาถูก อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2560 เวลา 17:04 2,921 อ่าน
TOP