x close

แม่ค้าฟุตปาธร้อง ถูกแกล้งล้อมรั้วไม่เตือน วอนให้เวลาตั้งตัวก่อนขายที่อื่น


แม่ค้าฟุตปาธ

          ผู้ค้าขายปากซอยสุขุมวิท 50 เชื่อถูกลั่นแกล้ง ล้อมรั้วไม่ให้เตรียมตัว วอนขอเวลา 1-3 เดือน หาที่ค้าขายใหม่ เจ้าของที่ยันให้ติดต่อขนของออกได้

          จากกรณีที่มีการเผยภาพที่มีการล้อมรั้วเหล็กปิดตาย ขังบรรดารถเข็นและของใช้ตั้งร้านไว้ด้านใน บริเวณปากซอยสุขุมวิท 50 บริเวณใกล้สถานีรถไฟใต้ดินอ่อนนุช เพื่อเป็นการแก้ปัญหาแบบถาวร หลังตักเตือนหลายรอบและไม่ได้รับการแก้ไขจากบรรดาผู้ค้าขายนั้น (อ่านข่าว : แก้เผ็ด...แม่ค้าฟุตปาธห้ามไม่ฟัง ดื้อตั้งร้านทำคนเดือดร้อน เจอล้อมรั้วปิดตาย)

แผงลอยริมฟุตปาธ
          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 15 กันยายน 2560 กลุ่มผู้ค้าขายบริเวณดังกล่าว เปิดใจว่า พวกตนขายอาหารบริเวณตรงนี้มากว่า 20 ปี จ่ายค่าเช่าให้เอกชน ได้ทราบว่าเป็นที่การทางพิเศษเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้จ่ายค่าที่ให้เทศกิจเขตคลองเตย เดือนละ 1,000 บาท โดยไม่ออกใบเสร็จ และจ่ายค่าบำรุงต้นไม้ เดือนละ 500 บาท ให้กับคอนโดในบริเวณ



          กลุ่มผู้ค้าขาย กล่าวถึงการล้อมรั้วว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้เอ่ยทางวาจาให้ย้ายออก ใน 3 ปีที่ผ่านมา และล่าสุดวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่มาบอกสั้น ๆ ว่า จะเข้ามา แต่ไม่มีการชี้แจงว่าจะล้อมรั้ว ทำให้ผู้ค้าไม่สามารถหาสถานที่รองรับที่ขายใหม่ หรือขนย้ายของได้ทัน อย่างไรก็ตามพวกตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงล้อมเฉพาะจุด ขณะที่่พื้นที่ที่เหลือไม่มีการล้อมรั้ว ตอนนี้รายได้หายไปเฉลี่ยวันละ 2,000 บาท ต้นทุนวัตถุดิบเสียหาย อยากขอประวิงเวลา 30-90 วัน เพื่อขอหาสถานที่รองรับใหม่

แม่ค้าฟุตปาธ

          ด้านการทางพิเศษแห่งประเทศไทยชี้แจงว่า มีการล้อมรั้วปิดไว้เพื่อกันร้านค้าขายของ แต่ผู้ประกอบการรายใดพร้อมที่จะขนย้ายอุปกรณ์ออก จะมีเจ้าหน้าที่มาเปิดรั้วให้ขนของออกไปได้ แต่ไม่อนุญาตให้ค้าขายในที่เดิม



ภาพและข้อมูลจาก
- เฟซบุ๊ก กลุ่มคนไทย ไม่เอาหาบเร่ แผงลอย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าฟุตปาธร้อง ถูกแกล้งล้อมรั้วไม่เตือน วอนให้เวลาตั้งตัวก่อนขายที่อื่น อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2560 เวลา 10:44:08 73,954 อ่าน
TOP