x close

กรมธนารักษ์ จ่อเปิดโครงการบ้านผู้สูงอายุ ผ่อนเดือนละ 1,000 บาท



          กรมธนารักษ์ เผยเตรียมเปิดโครงการบ้านสำหรับผู้สูงอายุ ผ่อนเดือนละ 1,000 บาท ตั้งราคาขายไม่เกิน 1 ล้านบาท ใช้ที่ราชพัสดุเป็นพื้นที่ก่อสร้าง

          วันที่ 17 กันยายน 2560 มีรายงานว่า ในเดือนตุลาคมนี้ กรมธนารักษ์จะเปิดโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยใน 20 จังหวัด โดยใช้ที่ราชพัสดุสร้างบ้านให้กับผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อย โดยจะดึงเอกชนร่วมหาวัสดุต้นทุนต่ำ สร้างที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 5 แสนบาท โดยหนึ่งในโครงการแรกคือ บ้านสำหรับผู้สูงอายุครบวงจรในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งราคาขายไม่เกิน 1 ล้านบาท

          ทั้งนี้ มีที่ราชพัสดุกว่า 11 ไร่ แปลง ปข.320 ต.ประจวบคีรีขันธ์ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่จะนำมาพัฒนาเป็นที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุแบบครบวงจร หรือ "ซีเนียร์ คอมเพล็กซ์" เพราะมีกายภาพพร้อมด้านหน้าติดถนนเลียบชายทะเล และห่างจากโรงพยาบาลประจำจังหวัดไม่เกิน 4 กิโลเมตร มูลค่าที่ดินกว่า 95 ล้านบาท

          นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ที่ดินดังกล่าวได้ผ่านประชาพิจารณ์ และผ่านการรับฟังความเห็นผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม หรือ อีไอเอ แล้ว โดยจะเริ่มต้นเปิดให้เอกชนประมูลได้ในเดือนตุลาคม หรือในปีงบประมาณ 2561 เพื่อให้โรงพยาบาลเอกชนร่วมพัฒนา มีสัญญาเช่า 30 ปี ผู้มีสิทธิ์ซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนทั่วไป อายุตั้งแต่ 55 ปี ตั้งเป้าหมายราคาขายไม่ให้เกิน 1 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 1,000 บาทต่อเดือน เพื่อไม่ให้เป็นภาระมาก และในต้นเดือนตุลาคมจะเปิดตัวโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยระยะแรกไม่ต่ำกว่า 20 จังหวัด ในราคาไม่เกิน 5 แสนบาทต่อหน่วย



          นอกจากนี้กรมธนารักษ์ยังอยู่ระหว่างประมูลขายที่ราชพัสดุที่ตั้งอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื้อที่กว่า 24 ไร่ โดยเงินที่ได้จากการขายจะมอบให้โรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ มีราคาขายเริ่มต้น 687 ล้านบาท โดยผู้ประมูลจะต้องนำหลักประกัน 68 ล้านบาท พร้อมกับการยื่นเสนอราคา โดยมีกำหนดยื่นวันที่ 20 กันยายน นี้

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมธนารักษ์ จ่อเปิดโครงการบ้านผู้สูงอายุ ผ่อนเดือนละ 1,000 บาท อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 10:38:39 44,941 อ่าน
TOP