x close

เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์กลุ้มใจ เจอลูกค้าสายกิน กระหน่ำตั้งแต่เปิดร้านยันปิดร้าน


เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์กลุ้มใจ

         เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์กลุ้มใจ เจอลูกค้าสายกิน กระหน่ำตั้งแต่เปิดร้านยันปิดร้าน แต่งานนี้โซเชียลมีเห็นต่าง บอกเจ้าของร้านไม่ควรโทษลูกค้า เพราะไม่จำกัดเวลา

         วันที่ 19 กันยายน 2560 เฟซบุ๊ก Social Hunter ได้โพสต์ภาพจากเจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่ง ที่ระบุตัดพ้อลูกค้าว่า "ช่วงนี้เจอลูกค้าบางคน ทานเยอะจนไม่น่าเป็นไปได้ ทานเยอะกว่าคนธรรมดา 5 เท่า ทานตั้งแต่ร้านเปิดยันร้านปิด เจอแบบนี้ร้านก็ไม่ไหว ต่อไปอาจต้องจับเวลา หรือขายเป็นจาน"
         โดยทางแอดมินเพจ Social Hunter ได้ระบุข้อความว่า "คำว่าบุฟเฟ่ต์ คือจะกินนานแค่ไหน มากเท่าไร ไม่มีใครห้ามหรือว่าเราได้ เพราะได้เหมาจ่ายเป็นหัวไปแล้ว ทางร้านเองไม่ใช่คิดแต่ว่าเจอคนที่กินเยอะ ๆ แล้วเอาออกมาพูด คนที่เดินเข้ามากินมีทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ คนตัวเล็ก คนตัวโต ตัวผอม ตัวอ้วน ไม่ใช่ว่าทุกคนจะกินเท่าเทียมกันหมด สุดท้ายต้นทุนก็ต้องถูกเฉลี่ยอยู่ดี ร้านเองต้องบริหารต้นทุนตัวเองไม่ใช่จะโทษลูกค้าที่กินเยอะ ถ้าคิดจะโทษลูกค้าที่กินเยอะก็ลองปรับมาเป็นจำกัดเวลาหรือขายเป็นจาน อยากรู้เช่นกันว่าลูกค้ายังจะมาอีกไหม"

เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์กลุ้มใจ


         ขณะที่ความคิดเห็นของสมาชิกเพจรายอื่น ๆ ต่างระบุว่า คำว่าบุฟเฟ่ต์ จริง ๆ แล้วมันคือการบริการตัวเอง ไม่ใช่การกินไม่อั้นแบบที่คนไทยเข้าใจ และหากมีลูกค้าที่กิน 2-3 คำ แล้วอิ่ม ทางร้านจะใส่ถุงแถมให้หรือไม่

เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์กลุ้มใจ

เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์กลุ้มใจ

เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์กลุ้มใจ


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Social Hunter

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์กลุ้มใจ เจอลูกค้าสายกิน กระหน่ำตั้งแต่เปิดร้านยันปิดร้าน อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2560 เวลา 14:05:40 126,045 อ่าน
TOP