x close

33 ปียังไม่สาย เพื่อนประถมจัดงานรวมรุ่น ตั้งใจขอโทษเพื่อนคนหนึ่งที่เคยรุมแกล้ง

33 ปียังไม่สาย เพื่อนประถมจัดงานรวมรุ่น ตั้งใจขอโทษเพื่อนคนหนึ่งที่เคยรุมแกล้ง

            กลุ่มเพื่อนสมัยชั้นประถมช่วยกันจัดงานรวมรุ่น เพื่ออยากให้เพื่อนสาวคนหนึ่งมาให้ได้ เพราะพวกเขาอยากจะขอโทษกับสิ่งที่เคยกลั่นแกล้งรังแกเมื่อ 33 ปีก่อน !

            สมัยเด็ก ๆ หลายคนคงเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับการล้อเลียนและแกล้งเพื่อน หากเป็นฝ่ายที่กระทำก็จะรู้สึกสนุกสนาน ตรงกันข้ามกับฝ่ายที่ถูกกระทำ ใครจะรู้ว่าเขาหรือเธอจะเสียใจมากแค่ไหน ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด มันอาจจะทำลายชีวิตของเด็กคนหนึ่งไปได้เลยทีเดียว...

            วันที่ 20 กันยายน 2560 เว็บไซต์เอเชียวัน เผยเรื่องราวของ ไล้ เซียง-จุน คุณครูหญิงระดับอาวุโสของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในไต้หวัน โดยเธอมีความพยายามอย่างมากที่จะจัดงานรวมรุ่น ให้เพื่อนสมัยเรียนชั้นประถมศึกษาได้มาพบปะสังสรรค์ด้วยกันใหม่อีกครั้ง อย่างไรก็ตามเหตุผลเบื้องหลังความพยายามของเธอไม่ใช่เพียงเพราะเธอต้องการเจอหน้าเพื่อนเก่าที่ห่างหายกันไปนานเท่านั้น แต่เธอมีเหตุผลสำคัญซ่อนอยู่
            ไล้ ได้ติดต่อกับ เฉิน ฟง-ฉี อดีตเพื่อนร่วมชั้น เพื่อทำการรวบรวมเพื่อนสมัยเรียนประถมให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถรวมได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้เจอกันมานานกว่า 33 ปี แล้ว แต่ทั้งคู่ก็ไม่ย่อท้อ พยายามไปติดต่อสำนักงานทะเบียนราษฎรเมืองไถ่จง ในเขตหลงจิ่ง เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้ข้อมูลกับพวกเธอได้ เนื่องจากเหตุผลด้านความเป็นส่วนตัว

            อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่สามารถทำได้เพียงช่วยแจ้งข่าวการเชิญให้ไปร่วมงานรียูเนี่ยนให้ ซึ่งผลที่ได้คือ ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดต่ออดีตเพื่อนสมัยเรียนประถมของไล้และเฉิน ได้เป็นจำนวน 45 คน โดยมี 30 คน ตอบตกลงมาร่วมงาน

            หญิงแช่ซู คือหนึ่งในจำนวนเพื่อนสมัยเรียนชั้นประถม ซึ่งไล้รวมทั้งเพื่อน ๆ คนอื่น ๆ อยากจะเจอมากที่สุด ด้วยเหตุผลว่า เธอตกเป็นเหยื่อที่ถูกเพื่อน ๆ หลายคนรังแกกลั่นแกล้งตั้งแต่ตอนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 ทั้งพูดจาล้อเลียนและแกล้งเธอ เตะกระเป๋าเธอ ทำให้เพื่อนผู้หญิงของเธอหลาย ๆ คนไม่กล้าคบเธอ เพราะกลัวจะโดนแกล้งไปด้วย

            ไล้ เผยว่า หลังจากเธอได้มาทำอาชีพเป็นครู มันยิ่งทำให้เธอรู้ว่าการกลั่นแกล้งรังแกเพื่อนนั้นมันแย่มากแค่ไหน และมันอาจจะสามารถทำลายชีวิตเด็กคนหนึ่งได้เลย และนั่นทำให้เธอไม่เคยลืมชื่อเพื่อนเด็กผู้หญิงที่ชื่อซูได้เลย

            กระทั่งเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา งานรวมรุ่นก็ถูกจัดขึ้น ไล้และเพื่อน ๆ หลายคนที่รู้สึกผิดต่อซู ต่างก็พากันลุ้นอย่างใจจดใจจ่อให้ซูมาร่วมงานด้วย เพื่อที่พวกเขาจะได้กล่าวคำขอโทษเธออย่างจริงจัง โดยชายรายหนึ่งถึงขั้นสาบานว่าจะโกนผม หากซูมาจริง ๆ

            และแล้วในที่สุด ซูก็ได้มาปรากฏตัวที่งานจริง ๆ ไล้และเพื่อน ๆ ต่างดีใจเป็นอย่างมาก ทั้งหมดเข้าไปขอโทษซู ซึ่งซูก็ให้อภัยและพวกเขาก็เข้ากอดกันด้วยความซาบซึ้งใจ โดยซู ได้เผยว่า เธอไม่เคยรู้สึกโกรธแค้นเพื่อน ๆ แต่อย่างใด เธอให้อภัยพวกเขามาตั้งนานมากแล้ว เพราะเธอรู้ว่าตอนนั้นทุกคนต่างยังเป็นแค่เด็ก

            "ฉันคิดถึงพวกเธอจริง ๆ ในตลอดหลายปีที่ผ่านมา" ซู กล่าวต่อเพื่อน ๆ และประโยคนี้เองทำให้พวกเขาต่างกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
33 ปียังไม่สาย เพื่อนประถมจัดงานรวมรุ่น ตั้งใจขอโทษเพื่อนคนหนึ่งที่เคยรุมแกล้ง อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2560 เวลา 14:43:19 21,152 อ่าน
TOP