x close

เฮลิคอปเตอร์ทหารรัสเซีย พลาดยิงมิสไซล์ใส่ผู้ชม เหตุระบบล็อกเป้าทำงานพลาด


        เฮลิคอปเตอร์ทหารรัสเซีย พลาดยิงมิสไซล์ใส่ผู้ชมการซ้อมรบ ด้านกองทัพแจง เหตุเกิดเพราะระบบล็อกเป้าทำงานพลาด แต่ยันไม่ได้เกิดขึ้นในการซ้อมรบ Zapad 2017

        วันที่ 19 กันยายน 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ทหารของกองทัพรัสเซีย พลาดยิงใส่ผู้ชมการฝึกซ้อมซึ่งมีนักข่าวอยู่ในกลุ่มนั้น โดยจากคลิปที่บันทึกภาพช่วงเวลาดังกล่าวไว้ได้ เผยให้เห็นเฮลิคอปเตอร์ทหาร 2 ลำ ที่บินมาเคียงข้างกัน ก่อนจะมีการปล่อยมิสไซล์ออกมาพุ่งใส่เนินที่มีรถบรรทุกทหาร จนเกิดการระเบิดขึ้น ผู้ที่อยู่ในบริเวณนั้นต่างก็รีบหาที่กำบัง ขณะที่ในคลิปยังเผยให้เห็นซากความเสียหายหลังความผิดพลาดดังกล่าวด้วย

เฮลิคอปเตอร์ทหารรัสเซีย
ภาพจาก VASILY MAXIMOV / AFP 
        ทางด้านเว็บไซต์ 66.ru ซึ่งเป็นผู้เผยคลิปดังกล่าว ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างการซ้อมรบ Zapad 2017 อันเป็นหนึ่งในการซ้อมรบครั้งใหญ่สุดของปีในรัสเซีย โดยมีทหารเข้าร่วมการฝึกรบกว่า 13,000 นาย มีรถถังหลายร้อยคัน และพาหนะทางทหารอื่น ๆ อีกจำนวนมาก การซ้อมรบ Zapad 2017 เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา

เฮลิคอปเตอร์ทหารรัสเซีย

        รายงานยังอ้างว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุครั้งนี้ 2 รายด้วยกัน เป็นนักข่าวที่เดินทางมาร่วมชมการซ้อมรบ

        ทั้งนี้ทางกองทัพรัสเซียได้ออกมายอมรับแล้วว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปเป็นของจริง แต่ไม่ได้เกิดขึ้นระหว่างการซ้อมรบเมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาไม่สามารถระบุได้ว่ามันเกิดขึ้นที่ไหนหรือเวลาใด ทราบเพียงว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถบรรทุกที่ได้รับความเสียหาย โดยเหตุเกิดขึ้นเนื่องจากระบบล็อกเป้าของเฮลิคอปเตอร์ทำงานผิดพลาด

ข้อมูลจาก  abc.net.au

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮลิคอปเตอร์ทหารรัสเซีย พลาดยิงมิสไซล์ใส่ผู้ชม เหตุระบบล็อกเป้าทำงานพลาด อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2560 เวลา 19:07:58 39,540 อ่าน
TOP