x close

เปิดอกแม่ทหารพรานเข้ารับศพลูกกลับบ้าน แม้จะโศกเศร้า แต่ภูมิใจลูกชายทำเพื่อชาติ


ระเบิดปัตตานี

ระเบิดปัตตานี

               แม่ อส.ทพ. ปฐมพร คงสัย เหยื่อบึ้มปัตตานี เผยเสียใจเพราะมีลูกคนเดียว ยังช็อกและทำใจไม่ได้ แต่ก็ภูมิใจที่ลูกทำเพื่อชาติ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว เชื่อมีมากกว่า 10 คน

               จากกรณีเหตุคนร้ายวางระเบิดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บอีก 6 ราย ซึ่งต่อมาทางทหารหัวหน้าชุดซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ก็ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเปิดใจว่าหากเป็นไปได้อยากให้เป็นตัวเองที่ตายแทนลูกน้องนั้น [อ่านข่าว : จุกอก..ทหารหัวหน้าชุดสุดเศร้าเหตุลอบวางระเบิด รับอยากขอตายแทนลูกน้อง]

ระเบิดปัตตานี
               ล่าสุดในคืนวันที่ 22 กันยายน 2560 นางดุษฏี คงสัย อายุ 48 ปี มารดาและญาติพี่น้องกว่า 70 คน ได้เดินทางมายังกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 (ร.15 พัน 4) ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เพื่อรับศพ อาสาสมัครทหารพราน ปฐมพร คงสัย อายุ 21 ปี พลลาดตระเวนชุดปฏิบัติการร้อยทหารพรานที่ 4412 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 44 โดยหลังจากนี้จะนำศพไปไว้ที่วัดไตรสามัคคี ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง อ.นาโยง จ.ตรัง เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

               โดย นางดุษฏี เผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนแรกที่ทราบข่าวนั้นแทบไม่เชื่อว่าจะเป็นลูกชายตัวเอง ตนมีลูกชายเพียงคนเดียว และตั้งแต่เกิดมาลูกชายไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจ เขาตั้งใจรับใช้ชาติตามความตั้งใจของพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว หลังเรียนจบ ม.6 ก็เข้าเกณฑ์ทหารโดยเลือกสมัครเป็นทหารพราน และเลือกตำแหน่งพลลาดตระเวนเพราะไม่ชอบนั่งทำงานอยู่กับที่ จะได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน ตนเองเสียใจกับเหตุการณ์นี้ แต่ก็ภูมิใจที่ลูกชายเสียสละเพื่อชาติ

                ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุลูกชายได้พูดเหมือนเป็นลาง ช่วงเดือนก่อนหน้านี้ที่กลับมาพักผ่อนที่บ้าน โดยบอกว่าถ้าหากเป็นอะไรไปให้นำศพมาไว้ที่วัดไตรสามัคคี เพื่อจะได้อยู่วัดเดียวกับตาและญาติ ๆ

ระเบิดปัตตานี


                ขณะที่ต่อมา วันที่ 23 กันยายน มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้บางส่วนแล้ว พบว่าเป็นกลุ่มผู้ปฎิบัติการหน้าเดิม ๆ ที่เคยก่อเหตุความรุนแรงในเขตพื้นที่ อ.สายบุรี อ.กะพ้อ อ.ทุ่งยางแดง อ.มายอ จ. ปัตตานี และรอยต่อไปยัง อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเชื่อว่าผู้ก่อเหตุครั้งนี้มีไม่ต่ำกว่า 10 คน เนื่องจากเวลาออกปฎิบัติการณ์จะแบ่งเป็น 3 ชุด ชุดละ 4 คน แบ่งหน้าที่กันทำ เช่นชุดหนึ่งจัดหาระเบิด ชุดหนึ่งวางสายระเบิด อีกชุดดูต้นทาง

                พร้อมกันนี้ พล.ต.ต. ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปัตตานี ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจทั้ง 15 โรงพัก ใน จ.ปัตตานี เพิ่มความเข้มงวดในการปฎิบัติหน้าที่เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนอย่างเต็มที่

ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ข้อมูลจากสำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดอกแม่ทหารพรานเข้ารับศพลูกกลับบ้าน แม้จะโศกเศร้า แต่ภูมิใจลูกชายทำเพื่อชาติ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 10:51:58 6,881 อ่าน
TOP