x close

แม่ชีเปลี่ยนใจ ยอมขายบ้านโบราณอายุเป็นร้อย หลังนายทุนเสนอซื้อ 300 ล้าน


ซื้อบ้าน

ซื้อบ้าน

             แม่ชีกรรณิการ์ เจ้าของบ้านโบราณ เผยมีนายทุนเสนอราคาซื้อบ้าน 300 ล้าน ยินยอมขายให้ในราคานี้ หลังก่อนหน้านี้มีข่าวปฏิเสธขายกับข้อเสนอ 80 ล้าน

             เชื่อว่าหลายคนยังคงจำได้ดี สำหรับเรื่องราวของบ้านโบราณอายุกว่า 100 ปี หลังหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้พื้นที่ BTS วงเวียนใหญ่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าวว่า เจ้าของบ้านได้ปฏิเสธการขายบ้านให้นายทุน แม้จะได้รับการเสนอราคาสูงถึง 80 ล้านบาทก็ตาม [อ่านข่าว : เจ้าของบ้านโบราณ ยืนกราน 80 ล้านก็ไม่ขาย หลังถูกขอซื้อเพื่อสร้างคอนโด]

ซื้อบ้าน

ซื้อบ้าน
         ล่าสุด (23 กันยายน 2560) รายการ ข่าวชาวบ้าน ช่อง 28 ก็ได้พาไปติดตามเรื่องราวของบ้านโบราณหลังนี้อีกครั้ง โดยพบว่าในครั้งนี้มีผู้เสนอราคาขอซื้อบ้านหลังนี้สูงสุดอยู่ที่ 300 ล้านบาท ทำให้ แม่ชีกรรณิการ์ ชมศิริ เจ้าของบ้าน ตัดสินใจยอมขายบ้านในที่สุด พร้อมบอกว่าไม่มีใครให้ราคาสูงเท่านี้แล้ว ถ้าเราประเมินราคาที่ดินก็ไม่ถึง

          สำหรับตอนนี้มี 2 แนวทาง คือถ้านายทุนที่เสนอราคาให้ 300 ล้านบาท มาตกลงและทำสัญญา แม่ชีกรรณิการ์ ก็ยินยอมที่จะขายบ้าน หรือหากจะทำเป็นพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น หากมีการบริหารจัดการที่ดีก็คิดว่าน่าสนใจ แต่อาจทำให้ความเป็นส่วนตัวหายไป ซึ่งจะต้องรอดูรายละเอียดอีกครั้ง

           ทางด้านกรมธนารักษ์ ได้ประเมินราคาที่ดินบริเวณดังกล่าว พบว่ามีราคาอยู่ที่ ตารางวาละ 150,000 - 450,000 บาท แต่ยังเป็นเพียงราคาประเมินเบื้องต้น ถ้าประเมินด้านทำเลที่ตั้ง สิ่งอำนวยความสะดวก อาจทำให้ราคาสูงขึ้นอีก

ซื้อบ้าน


 

ภาพและข้อมูลจาก Pacharapapon
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ชีเปลี่ยนใจ ยอมขายบ้านโบราณอายุเป็นร้อย หลังนายทุนเสนอซื้อ 300 ล้าน อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 11:05:05 112,207 อ่าน
TOP