x close

นาทีชีวิต เสี่ยรับเหมาขับกระบะผ่านน้ำหลาก สุดท้ายเสียหลัก โดนน้ำซัดหายทั้งคัน

น้ำท่วม

          เสี่ยรับเหมาขับฟอร์จูนเนอร์ฝ่ากระแสน้ำหลาก ต้านไม่ไหว โดนพัดตกลำห้วย ชาวบ้าน-กู้ภัย ช่วยได้สำเร็จ แต่รถถูกน้ำพัดหาย ด้านนายก อบต.ชี้ กระแสน้ำมาจากฝายที่ล้น เพราะฝนตกหนักติดกันหลายวัน

          คืนวานนี้ (23 กันยายน 2560) เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้นในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน 2 กฬ 8404 ขับมาบนนถนนเส้นเข้าหมู่บ้าน ซึ่งมีน้ำล้นจากฝายกั้นน้ำไหลผ่าน ด้วยความที่กระแสน้ำเชี่ยวกรากมาก พื้นถนนก็เป็นดินทรายปนดินเหนียว รถจึงเสียหลัก ถูกน้ำซัดตกลงในไปในลำห้วยข้างทาง ส่งผลให้คนขับได้รับบาดเจ็บ

          หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงรีบเข้าไปช่วยเหลือ และดึงคนขับผู้บาดเจ็บออกมาได้โดยปลอดภัย โดยทราบชื่อคือ นายสมาคม คุ้มไพฑูรย์ อายุ 53 ปี ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ได้รับบาดเจ็บจุกที่หน้าอก และขาข้างขวา แต่ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลได้สำเร็จ




น้ำท่วม

          นายสมาคมเล่าว่า ก่อนหน้านี้ฝนตกลงมาอย่างหนัก ตนขับรถจะเข้าที่พักในซอย จังหวะนั้นมีกระแสน้ำล้นจากฝายไหลผ่านมารุนแรง เนื่องจากตนเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน จึงตัดสินใจขับฝ่ากระแสน้ำไป จนมาถูกน้ำพัดตกลงไปในลำห้วย หลังจากนั้นน้ำก็พัดรถลอยไปอีก ตนก็ได้แต่ตะโกนร้องให้คนช่วย แต่เคราะห์ดีพลเมืองดีรีบมาช่วยดึงตนออกมาได้สำเร็จ ส่วนรถถูกพัดหายไปตามน้ำ
น้ำท่วม

          ด้านนายจำเนียร กีทีปกูล นายก อบต.เขาไม้แก้ว เปิดเผยว่า สาเหตุที่มวลน้ำล้นจากฝายจนกลายเป็นน้ำหลากอย่างที่เห็นนั้น สาเหตุเป็นเพราะว่าฝายแห่งนี้เป็นจุดรวมน้ำจากลำห้วยต่าง ๆ บวกกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกัน 2-3 วัน ทำให้เกิดเอ่อล้นมาบนสะพาน ซึ่งปกติไม่เคยมีปัญหาแบบนี้

ภาพและข้อมูลจาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต เสี่ยรับเหมาขับกระบะผ่านน้ำหลาก สุดท้ายเสียหลัก โดนน้ำซัดหายทั้งคัน โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2560 เวลา 18:34:27 11,055 อ่าน
TOP