x close

ดูหมิ่นพระพุทธศาสนา ฝรั่งใช้เศียรพระพุทธรูปแต่งรั้วบ้านที่ จ.เชียงใหม่


ดูหมิ่นพระพุทธศาสนา

         ฝรั่งใช้เศียรพระพุทธรูปตกแต่งรั้วบ้าน เจ้าหน้าที่ชี้ดูหมิ่นพระพุทธศาสนา สั่งรื้อภายใน 2 สัปดาห์ ย้ำหากภรรยาชาวไทยของชายคนดังกล่าวยังนับถือพุทธต้องให้ความร่วมมือ

         วันที่ 25 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.หางดง พร้อมตำรวจ สภ.หางดง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งใน ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งว่าบ้านหลังนี้ได้นำวัตถุลักษณะเหมือนเศียรพระพุทธรูปมาตกแต่งกำแพงบ้าน ทำให้ชาวบ้านที่ผ่านไปพบเห็นรู้สึกว่าไม่เหมาะสมและสะเทือนใจสำหรับผู้ที่นับถือศาสนาพุทธ
 

         โดยบ้านหลังดังกล่าวมีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ ที่มีภรรยาเป็นคนไทย ได้มีการนำเศียรพระพุทธรูปมาตกแต่งบนกำแพงวางเรียงกันเป็นแนวยาว ตรวจสอบภายในบริเวณบ้านยังพบเศียรพระพุทธรูปและพระพิฆเนศหลายขนาดวางอยู่ริมทางเดินตลอดสองข้างทางก่อนถึงตัวบ้าน ขณะที่การตรวจสอบไม่พบตัวเจ้าของบ้าน

ดูหมิ่นพระพุทธศาสนา

         ด้าน ส.อ. ไพรินทร์ กาไวย์ ผู้ใหญ่บ้านแพะขวาง เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ โดยพบว่าเป็นบ้านชาวต่างชาติ หลังเข้าตรวจเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์แจ้งให้ทราบเบื้องต้นว่าจะอาศัยอำนาจปกครองท้องที่ ให้รื้อถอนเศียรพระทั้งหมดภายใน 2 สัปดาห์

         นางเกษสุดา ต.เจริญ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าการนำเศียรพระพุทธรูปมาตกแต่งบ้านในลักษณะนี้ ถือเป็นการดูหมิ่นพระพุทธศาสนา เบื้องต้นได้ประสานคณะสงฆ์ผู้ปกครองพื้นที่และฝ่ายปกครอง เข้าไปชี้แจงขอความร่วมมือในการรื้อถอนและหลังจากนี้จะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง หากยังไม่ได้รับความร่วมมือก็จะขอให้ฝ่ายปกครองใช้อำนาจในการสั่งรื้อถอน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหากภรรยาของเจ้าของบ้านที่เป็นคนไทยยังนับถือศาสนาพุทธจะให้ความร่วมมือ พร้อมอธิบายถึงความเหมาะสมให้กับสามีต่างชาติได้เข้าใจ

ดูหมิ่นพระพุทธศาสนา

ดูหมิ่นพระพุทธศาสนา

ภาพและข้อมูลจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดูหมิ่นพระพุทธศาสนา ฝรั่งใช้เศียรพระพุทธรูปแต่งรั้วบ้านที่ จ.เชียงใหม่ อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2560 เวลา 12:31:10 15,463 อ่าน
TOP