x close

ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ ขอเป็น 2 มือ แทนคนไทย 68 ล้านคน ประคองพระบรมโกศส่งเสด็จครั้งสุดท้าย




          ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ ขอเป็น 2 มือ แทนคนไทย 68 ล้านคน ประคองพระบรมโกศส่งเสด็จครั้งสุดท้าย บอก...มือทั้ง 2 คู่ กับ นพ.ประดิษฐ์ จะฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่

          วันที่ 28 กันยายน 2560 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวานนี้ (27 กันยายน) ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ตัวหมอเอง และ รศ. นพ.ประดิษฐ์ ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ จะทำหน้าที่เป็นผู้ประคองพระบรมโกศพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัยเป็นครั้งสุดท้าย
          ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า การทำหน้าที่ในครั้งนี้ มือทั้งสองข้างของหมอ และ รศ. นพ.ประดิษฐ์ จะถือเป็นตัวแทนมือของคนไทย 68 ล้านคน อยากให้ทุกคนติดตามชมพระราชพิธีในครั้งนี้ และมือทั้ง 2 คู่นี้ จะฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่แทนมือประชาชนคนไทยทุกคน

ศาสตราจารย์คลินิก นพ.ประดิษฐ์ ปัญจวีณิน

          สำหรับผู้ประคองพระบรมโกศพระบรมศพในหลวง รัชกาลที่ 9 อีกท่านหนึ่ง คือ ศาสตราจารย์คลินิก นพ.ประดิษฐ์ ปัญจวีณิน ซึ่งเป็นผู้ถวายงานเข็นพระเก้าอี้เลื่อนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในระหว่างที่ประทับรักษาพระอาการประชวรที่โรงพยาบาลศิริราช ดังจะเห็นได้ทุกครั้งที่พระองค์เสด็จลงจากที่ประทับโรงพยาบาลศิริราชเรื่อยมา [อ่านเพิ่มเติม : นพ.ประดิษฐ์ ผู้เข็นพระเก้าอี้ ร.9 มาวันนี้...เป็นผู้ประคองพระยรมโกศ]

ภาพจาก Twitter @topazine, Thai PBS

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ ขอเป็น 2 มือ แทนคนไทย 68 ล้านคน ประคองพระบรมโกศส่งเสด็จครั้งสุดท้าย อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2560 เวลา 16:57:28 68,131 อ่าน
TOP