x close

คลิปวงจรสร้างบาป...กับผลลัพธ์ของการปล่อยสัตว์ผิดที่ แน่ใจเหรอว่าได้บุญ ?



ปล่อยสัตว์สะเดาะเคราะห์ ได้บุญหรือบาป

         เผยคลิปดึงสติคนชอบปล่อยสัตว์ทั้งหลาย กับผลลัพธ์ที่ต้องย้อนกลับมาถามตัวเองว่า ที่ทำไปนั้น...ได้บุญหรือบาป ?

         หากยังจำกันได้ หลายครั้งที่มีคนออกมาเตือนผู้ใจบุญมีจิตเมตตา หลังจากที่เข้าวัด ไหว้พระ ฟังเทศน์ฟังธรรมเรียบร้อยแล้ว ก็อยากทำทานด้วยการปล่อยสัตว์ ไม่ว่าจะปล่อยเต่า ปล่อยปลาไหล และเราเองก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าวัฒนธรรมนี้ได้ฝังรากลึกลงในความเชื่อของคนไทย ชนิดที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้แล้ว โดยไม่ทันได้ฉุกคิดว่า...ได้ "บุญ" หรือ "บาป" กันแน่
         ดังเช่นคลิปวิดีโอที่ เฟซบุ๊ก บอม ปิยภัทร ได้โพสต์เอาไว้เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 พร้อมระบุเรื่องราวไว้ด้วยว่า...

         "ผมไปทำบุญที่วัดกันสี่คนครับ แล้วก็ไปเจอกับเหตุการณ์นี้เข้า มีทั้งปลา มีทั้งเต่า มีทั้งกบ พยายามจะเกาะเข้าฝั่ง เนื่องจากน้ำไหลแรงมาก สงสารที่สุดคือเต่านี่ล่ะครับ บางตัวก็ขึ้นฝั่งได้ แต่บางตัวก็ขึ้นไม่ได้ พวกเราเลยพยายามกระจายตัวไปช่วยเต่าขึ้นจากฝั่ง แต่มันเยอะจริง ๆ เยอะมากกว่าในคลิปที่เห็น เราก็พยายามช่วยให้ได้มากที่สุด แต่ปรากฏว่า เต่าที่เรานำขึ้นจากฝั่งมานั้น กลับมีแม่ค้าที่ขายพวกปล่อยสัตว์ มาไล่เก็บนำไปขายต่อ คือแบบว่ารู้สึกแย่มาก ๆ ครับ รับไม่ได้จริง ๆ ขอให้คลิปนี้เป็นอุทาหรณ์ให้แก่คนที่ชอบปล่อยสัตว์ทำบุญด้วยเถิดครับ"



ปล่อยสัตว์สะเดาะเคราะห์ ได้บุญหรือบาป

ปล่อยสัตว์สะเดาะเคราะห์ ได้บุญหรือบาป

         ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม โดยมองว่า อย่าไปซื้อปลา ซื้อเต่า กับพวกที่มาวางขายตามวัดเลย เพราะไปจับมาขายใหม่ ถ้าคิดจะปล่อยจริง ๆ ไปหาซื้อในตลาด กบ ปลา ที่แม่ค้ากำลังจะฆ่า แล้วเอาไปปล่อยในที่ที่ไม่ใช่ที่ปล่อยเต่าปล่อยปลา เราต้องเลือกที่จะปล่อยด้วย เต่าอยู่ที่แบบไหน ปลาอยู่ที่แบบไหน กบอยู่ที่แบบไหน ไม่ใช่เอากบซึ่งเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำไปปล่อยในแม่น้ำ แทนที่จะได้บุญกลับได้บาป

ปล่อยสัตว์สะเดาะเคราะห์ ได้บุญหรือบาป

ปล่อยสัตว์สะเดาะเคราะห์ ได้บุญหรือบาป

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก บอม ปิยภัทร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปวงจรสร้างบาป...กับผลลัพธ์ของการปล่อยสัตว์ผิดที่ แน่ใจเหรอว่าได้บุญ ? อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2560 เวลา 18:06:16 19,782 อ่าน
TOP