x close

นักข่าวสาวญี่ปุ่นวัย 31 หัวใจวายตาย หลังทำงานล่วงเวลา 159 ชม. ใน 1 เดือน !!

นักข่าวสาวญี่ปุ่นวัย 31 หัวใจวายตาย หลังทำงานล่วงเวลา 159 ชม. ใน 1 เดือน !!

                เผยเหตุสุดสลด นักข่าวสาวชาวญี่ปุ่นวัย 31 ปี หัวใจวายเสียชีวิต หลังจากทำงานล่วงเวลานาน 159 ชั่วโมง ใน 1 เดือน

                เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ อ้างอิงตามรายงานจากเจแปนไทมส์ เผยว่า มิวะ ซาโดะ หญิงชาวญี่ปุ่นวัย 31 ปี ซึ่งเป็นนักข่าวสาวสายการเมืองของสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ ในกรุงโตเกียว เกิดหัวใจวายเสียชีวิตลงอย่างน่าสลด หลังจากทำงานล่วงเวลา หรือโอที นานถึง 159 ชั่วโมง ในระยะเวลา 1 เดือน
                รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2556 แต่เรื่องราวเพิ่งจะมาถูกเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ภายหลังจากทางผู้จ้างงานของซาโดะ ยอมออกมาเปิดเผยเรื่องราวสู่สาธารณะ โดยรายงานระบุว่า ซาโดะเสียชีวิตหลังจากได้หยุดพัก 2 วัน ในรอบ 30 วัน โดยก่อนหน้าที่ซาโดะจะเสียชีวิต 3 วัน เธอเพิ่งจะรายงานข่าวเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ

                นายมาซาฮิโกะ ยามาอุชิ เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของสถานีโทรทัศน์ต้นสังกัด เผยยอมรับว่า การเสียชีวิตของนักข่าวซาโดะ เป็นความผิดพลาดขององค์กรโดยทั้งหมด ซึ่งรวมไปถึงระบบการบริหารแรงงาน

                ขณะที่ทางด้านครอบครัวของซาโดะ เปิดเผยว่า แม้ว่าการเสียชีวิตของลูกสาวจะผ่านมานานถึง 4 ปีแล้ว แต่พวกเขาก็ยังไม่เคยลืมและยังไม่สามารถยอมรับได้จริง ๆ โดยได้แต่หวังว่า การสูญเสียของครอบครัวครั้งนี้จะไม่เป็นการเสียเปล่า ขอให้เป็นอุทาหรณ์ เพื่อที่จะไม่เกิดเหตุเช่นนี้ซ้ำรอยขึ้นอีก

                สำหรับก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2559 ที่ประเทศญี่ปุ่นได้เคยเกิดเหตุสลด หญิงสาวพนักงานบริษัทโฆษณาฆ่าตัวตาย หลังจากทำงานล่วงเวลา 100 ชั่วโมง ใน 1 เดือน ทั้งนี้ตามรายงานจากการสำรวจแห่งชาติ เผยว่า 1 ใน 5 ของคนทำงานในประเทศญี่ปุ่น เสี่ยงมีการเสียชีวิตจากการทำงานล่วงเวลา โดยเฉลี่ยประมาณ 80 ชั่วโมงต่อเดือน และมี 2,000 รายต่อปี ที่ฆ่าตัวตาย เนื่องจากความเครียดจากการทำงาน


ภาพจาก NHK


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักข่าวสาวญี่ปุ่นวัย 31 หัวใจวายตาย หลังทำงานล่วงเวลา 159 ชม. ใน 1 เดือน !! อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2560 เวลา 15:10:06 56,641 อ่าน
TOP