x close

เจ้าของร้านข้าวแกงแจง ขายแพงเพราะใช้ของดี ยันไม่คิดเอาเปรียบลูกค้า




        เจ้าของร้านข้าวแกงแจงแล้ว อาหารแพงเพราะวัตถุดิบดี ย้ำขายมานานที่ผ่านมาไม่เคยเอาเปรียบลูกค้า

        หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก เรารักพัทยา ได้โพสต์ภาพข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ระบุเอาไว้ว่า ซื้อกับข้าวที่ตลาดดังเมืองพัทยา ถุงละ 100 บาท เล่นเอาจุกไปเลย พร้อมกับบอกว่าไม่ใช่แค่ตนที่โดน มีผัวเมียชาวต่างชาติซื้อกับข้าว 3 อย่าง ข้าวเปล่า 2 ถุง 590 บาท อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ถามราคาก่อนซื้อ โดยเจ้าของเรื่องคาดว่าน่าจะมีอีกหลายคนที่โดนแบบนี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก (อ่านข่าว : แพงมหาโหด ! หนุ่มร้อง ร้านข้าวแกงตลาดดังพัทยาขายกับข้าวถุงละ 100)


        ล่าสุด (10 ตุลาคม 2560) ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าของเฟซบุ๊กว่า ไม่เคยซื้อกับข้าวร้านนี้มาก่อน แต่เห็นว่าอาหารน่ากินดีเลยลองไปซื้อซึ่งก็ไม่ได้ถามราคาก่อน โดยก่อนหน้านี้ไปซื้อไก่อบโอ่งจากร้านข้าง ๆ มาในราคา 140 บาท และได้แวะร้านดังกล่าวซื้อผัดกะเพราปลาหมึกที่ใส่กุ้ง 2 ตัว ราคา 100 บาท ตนรู้สึกว่าแพงเกินจริงแต่ก็ตัดสินใจจ่ายเงินไป เพราะทางร้านตักใส่ถุงเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้มองว่ามันไม่ยุติธรรม เพราะเพิ่มอีกแค่ 40 บาทก็ได้ไก่อบโอ่งเพิ่มอีก 1 ตัว


เจ้าของร้านข้าวแกงแจง

        อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายพัชระ ศรีรัชพารี เจ้าของร้านดังกล่าว โดยเจ้าตัวเปิดใจว่าค้าขายมานาน ที่ผ่านมาไม่เคยเอาเปรียบลูกค้า และปฏิบัติตามระเบียบของตลาดและราชการตลอด โดยเฉพาะการติดป้ายบอกราคาสินค้า แต่สินค้าบางอย่างราคาอาจจะสูง โดยเฉพาะอาหารประเภทซีฟู้ด เนื่องจากใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐาน ไม่ใช้ปลาซิวปลาสร้อยที่มีขนาดเล็กหรือปกติทั่วไป อย่างผัดวุ้นเส้น ผัดหน่อไม้ ก็ราคาเหมือนร้านทั่วไป แค่ 40 บาท
        
         ขณะที่ทางด้านผู้บริหารตลาด ก็ระบุว่า เรื่องของการดูแลตลาดนั้น มีมาตรการและระเบียบการค้าขายอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะการติดป้ายราคาตามที่ภาครัฐกำหนด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นราคาของอาหารน่าจะเป็นเรื่องของประเภท ซึ่งเมื่อมีข้อตำหนิหรือปัญหา ทางผู้บริหารก็จะนำมาปรับปรุงแก้ไขต่อไป


ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรารักพัทยา
ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก เรารักพัทยา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านข้าวแกงแจง ขายแพงเพราะใช้ของดี ยันไม่คิดเอาเปรียบลูกค้า อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2560 เวลา 10:58:23 104,236 อ่าน
TOP