x close

จากใจคนขับแท็กซี่ ทำไมถึงต้องไล่จับอูเบอร์-แกร็บคาร์...ถ้าไม่ทำก็อดตาย

 รถแท็กซี่พัทยา

            เปิดอีกมุมจากใจคนขับแท็กซี่ ทำไมถึงต้องไล่จับอูเบอร์-แกร็บคาร์ ชี้ทำตามกฎหมายแต่ใกล้อดตาย อีกฝ่ายรายได้ดีเพราะทำตามอำเภอใจ พ้อ...จะทำอะไรก็ไม่ดีในสายตาประชาชน

            วันที่ 12 ตุลาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความจากใจแท็กซี่ที่ส่งมาร้องเรียน ขอความเห็นใจอยากให้มองอีกแง่มุมหนึ่งว่าทำไมรถแท็กซี่พัทยาถึงต้องไล่จับอูเบอร์ และแกร็บคาร์ โดยระบุว่า แท็กซี่พัทยาได้แต่มองอูเบอร์และแกร็บคาร์วิ่งไป-มา รับ-ส่งผู้โดยสารต่อหน้าต่อตาทั้งวัน หลาย ๆ รอบ หากแท็กซี่ล้อมก็จะถูกกลุ่มอูเบอร์ที่แฝงตัวในเพจต่าง ๆ รุมด่าปลุกกระแส ซึ่งตรงนี้ตนมองว่าหากพวกตนไม่ทำอะไรเลยก็คงต้องรอเวลาอดตาย กรมขนส่งฯ ก็ไม่สามารถมาช่วยอะไรได้เลย ให้เผชิญปัญหากันเอง หากพวกตนทำร้ายเขาก็จะถูกกรมขนส่งฯ ทำโทษ
            แต่ฝั่งคนขับอูเบอร์แฝงตัวมาในรูปแบบประชาชนจะทำอะไรก็ได้อิสระ ไม่มีหน่วยงานมาควบคุม ไม่ต้องเสียภาษีเหมือนพวกตน ไม่ต้องทำใบขับขี่สาธารณะ ไม่ต้องจ่ายประกันรถราคาแพง ไม่ต้องทำสีรถให้เป็นแท็กซี่ ไม่ต้องแต่งตัวเป็นแท็กซี่ที่ทุกคนรังเกียจ หากเอาป้ายเหลืองออกเปลี่ยนตัวเองเป็นอูเบอร์หรือแกร็บคาร์ ก็จะเป็นคนดีใช่หรือไม่ ? ทั้งที่พวกตนนั้นทำถูกต้องตามกระบวนการของกฎหมายทุกอย่าง ตรงกันข้ามอีกฝ่ายทำได้ตามอำเภอใจ

            เจ้าของเรื่องยังบอกอีกว่า คนที่ใช้รถอูเบอร์และแกร็บคาร์ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ที่ลงจากรถทัวร์ก็กดอูเบอร์และแกร็บคาร์กันเลย ไม่เคยรู้จักแท็กซี่พัทยาเลยด้วยซ้ำแต่กลับบอกว่าบริการไม่ดี คิดแพง อยากจะบอกว่าทุกวันนี้ไม่กดมิเตอร์กันเพราะพอบอกลูกค้าว่ากดมิเตอร์ ลูกค้าชาวต่างชาติก็จะไม่ฟังต้องคิดราคาเหมาให้ถูกกว่าอูเบอร์และแกร็บคาร์เขาถึงจะยอมขึ้นรถ พวกตนจ่ายค่าเช่าวันละ 800-1,000 บาท ไม่รวมแก๊สและน้ำมันแต่ต้องมาขับราคาที่น้อยกว่าอูเบอร์และแกร็บคาร์เพื่อความอยู่รอด ความยุติธรรมอยู่ตรงไหน ?

           
ก่อนทิ้งท้ายว่า "ทำอะไรก็ไม่ดีสักอย่าง น้อยใจมาก หรือจะต้องให้ถอดป้ายเหลืองออกกันทั้งพัทยา และไปขับอูเบอร์ เงินทองไม่ต้องเข้ารัฐถึงจะถูกต้องในสายตาประชาชน"
 


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจคนขับแท็กซี่ ทำไมถึงต้องไล่จับอูเบอร์-แกร็บคาร์...ถ้าไม่ทำก็อดตาย อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2560 เวลา 17:56:25 17,025 อ่าน
TOP