นักข่าวช่อง 7 เล่านาทีอ่านข่าวสวรรคต ในหลวง ร.9 เตรียมตัว 1 นาที ก่อนอ่านประกาศใจสลาย

ผู้ประกาศข่าวช่อง 7

          ผู้ประกาศข่าวช่อง 7 โพสต์เล่าเรื่องวันนี้เมื่อปีที่แล้ว 13 ตุลาคม 2559 ทำหน้าที่อ่านประกาศจากสำนักพระราชวัง เนื้อหา 1 หน้ากระดาษกับเวลาเตรียมตัว 1 นาที ใจสลายได้แต่บอกกับตัวเองว่า...แล้วเราจะผ่านไปให้ได้

          ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมปีที่แล้ว เป็นช่วงเวลาที่แสนเศร้าโศกของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ เมื่อได้รับข่าวร้ายจากหน้าจอโทรทัศน์ ประกาศจากสำนักพระราชวังที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศเหมือนหยุดนิ่ง โดยคุณกฤษดา นวลมี ผู้ประกาศข่าวที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากช่อง 7 สี เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้เผยเรื่องราวความรู้สึกของตน ในวันที่สูญเสียพระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่ง

          โดยเล่าเรื่องราวย้อนไปเมื่อเย็นวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ซึ่งตนได้รับหน้าที่เป็นคนแจ้งข่าวร้ายจากสำนักพระราชวัง ให้ประชาชนได้ทราบทั่วกันผ่านหน้าจอโทรทัศน์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ในการทำงานที่ยากจะลืมเลือน โดยระบุข้อความไว้ว่า...

          "วันนี้...เมื่อปีที่แล้ว 13 ตุลาคม 2559 ผมมาอ่านข่าวเที่ยงตามปกติ หลังจากนั้นก็กลับบ้าน ถึงแม้ในช่วงสองสามวันนั้นจะมีกระแสข่าวไม่สู้ดีออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่เราก็บอกตัวเองและคนรอบข้างเสมอว่ามันไม่เป็นความจริง จนบ่าย 2 โมง ผมโดนตามตัวให้กลับเข้าสถานีด่วน พร้อมกับผู้ประกาศคนอื่น ๆ เราก็เริ่มใจคอไม่ดี ที่สถานีมีการเปิดห้องประชุมคุยกัน พี่ ๆ สายราชสำนักเริ่มร้องไห้ ผู้บริหารวิ่งเช็กข่าวกันวุ่นวาย ยิ่งทำให้บรรยากาศที่สถานีแลดูตึงเครียดที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา

          จากนั้นหัวหน้าเดินมาบอกว่า หากมีอะไรเกิดขึ้นให้ผมเป็นคนอ่านประกาศสำนักพระราชวังนะ ด้วยเหตุผลที่ว่าผู้ชายเข้มแข็งกว่าผู้หญิง เสียงจะได้ไม่สั่น และถ้าจะจริงอยู่ไม่น้อย เพราะผู้ประกาศหญิงหลายคนตาแดงก่ำ ร้องไห้กันไปหลายรอบแล้ว จนมาถึง 6 โมงกว่า ถูกสั่งให้ไปเปลี่ยนชุดดำและนั่งรอ กระทั่ง 06.50 น. หัวหน้ามาพร้อมกับประกาศฉบับใจสลาย เนื้อหาหนึ่งหน้ากระดาษกับเวลาเตรียมตัว 1 นาที ถึงเวลานั้นก็ได้แต่บอกกับตัวเองว่า แล้วเราจะผ่านมันไปให้ได้ เช่นเดียวกับคนไทยทุกคน สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์"


ผู้ประกาศข่าวช่อง 7

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กฤษดา นวลมี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักข่าวช่อง 7 เล่านาทีอ่านข่าวสวรรคต ในหลวง ร.9 เตรียมตัว 1 นาที ก่อนอ่านประกาศใจสลาย อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2560 เวลา 19:06:51 45,513 อ่าน
TOP