x close

แฉมุกคนฉวยโอกาส ใช้ช่วงเวลาแห่งความเศร้าเรียกยอดไลค์ ก่อนผันไปเป็นเพจขายครีม

แฉกลโกง

          เพจดังแฉกลเม็ดกลุ่มฉวยโอกาส ใช้จังหวะหากินกับความโศกเศร้าของคนไทย สร้างเพจเพื่อโพสต์ภาพ-ข้อความถึงในหลวง ร.9 แลกยอดไลค์ แต่สุดท้ายกลายเป็นเพจขายครีม

          ตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา คือช่วงเวลาอันโศกเศร้าครั้งใหญ่ของคนไทยทั้งประเทศ เป็นช่วงเวลาที่เห็นคนมากมายลุกขึ้นมาช่วยเหลือสังคม ทำความดีต่าง ๆ เพื่อพ่อหลวงโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน แต่ก็ยังคงมีคนบางกลุ่ม ที่ใช้จังหวะนี้หากินบนความทุกข์ของคนไทย ฉวยโอกาสสร้างเพจบนโซเชียลมีเดีย เพื่อเรียกยอดไลค์ ยอดแชร์ ซึ่งสุดท้ายก็กลายเป็นเพจขายสินค้า ขายครีมต่าง ๆ และที่น่าสะเทือนใจก็คือ เพจประเภทนี้เริ่มมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2560 เพจ SquidMan.EXE ได้โพสต์ข้อความและการ์ตูนภาพ แฉกลเม็ดของพวกกลุ่มฉวยโอกาสเหล่านี้ โดยส่วนใหญ่แล้ว จะเริ่มต้นจากการสร้างเพจมาสักเพจหนึ่งบนเฟซบุ๊ก โพสต์ภาพที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับในหลวง ร.9 พร้อมข้อความเสนอแนะให้กดไลค์ กดแชร์ หรือคอมเมนต์ เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง เช่น ร่วมทำความดีเพื่อพ่อ เป็นต้น และที่สำคัญจะไม่จำกัดช่วงเวลา สามารถกดไลค์ กดแชร์ได้เต็มที่ ไปเรื่อย ๆ
แฉกลโกง
          โพสต์ลักษณะนี้มักจะได้ยอดกดไลค์และยอดแชร์จำนวนมหาศาล คนที่เข้ามากดไลค์หน้าเพจก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก ทุกอย่างกลับเปลี่ยนแปลงเป็นคนละเรื่อง ข้อความแรก ๆ จะหายไป กลายเป็นข้อความเรียกไลค์ประเภทใหม่ เช่น กดไลค์เพื่อบริจาคให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ฯลฯ สุดท้ายแล้ว เพจเหล่านี้ก็จะกลายเป็นเพจขายอาหารเสริม หรือขายครีมไปในที่สุด

          ด้านเพจ Drama-addict ก็โพสต์เตือนชาวเน็ตเช่นกันว่า ช่วงนี้เพจฉวยโอกาสดังกล่าว เริ่มปรากฏให้เห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว และไม่ต่างอะไรกับเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีเพจหนึ่งอ้างว่าจะแจกเสื้อยืดสีดำ ให้ประชาชนได้ใส่เพื่อแสดงความอาลัยถวายแด่พระองค์ท่าน โดยแลกกับการกดไลค์และกดแชร์เพจ ซึ่งผลปรากฏว่ายอดไลค์เพจเพิ่มขึ้นเป็นหลักแสนภายในระยะเวลาอันสั้น และท้ายที่สุด ไม่มีการแจกเสื้อจริง ๆ และเพจก็เปลี่ยนร่างกลายเป็นเพจขายยาลดความอ้วนไปเรียบร้อยแล้ว

แฉกลโกง

แฉกลโกง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก SquidMan.ExE, Drama-addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉมุกคนฉวยโอกาส ใช้ช่วงเวลาแห่งความเศร้าเรียกยอดไลค์ ก่อนผันไปเป็นเพจขายครีม อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2560 เวลา 16:52:44 14,304 อ่าน
TOP