x close

ไม่ตรงปก ! สาวถูกหนุ่มในแอปฯ หาคู่หลอก ใช้ภาพหนุ่มหล่อ ลวงขโมยรถ

หลอกขโมยรถ

          สาวผู้ช่วยพยาบาล เจอหนุ่มผ่านแอปฯ หาคู่ ตัวจริงดันไม่ตรงปก แต่หลงเชื่อว่าเป็นคนดี สุดท้ายถูกฝ่ายชายใช้อุบายลักรถไปขาย

          วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันสอบปากคำ น.ส.เอ อายุ 30 ปี อาชีพผู้ช่วยพยาบาล หลังถูกนายอภิชาติ แก้วมณี อายุ 28 ปี ที่รู้จักกันผ่านโปรแกรมแชทหาคู่ล่อลวงให้ขับรถจาก จ.เชียงใหม่ มาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนขโมยรถหลบหนีไป โชคดีที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ก่อนจะนำรถไปแปรสภาพ



          น.ส.เอ เล่าว่า ตนเพิ่งรู้จักกับผู้ต้องหาผ่านทางโปรแกรมแชท 1 สัปดาห์ โดยฝ่ายชายอ้างเป็นพ่อค้าขายเสื้อแบรนด์เนม ใช้ภาพโปรไฟล์เป็นหนุ่มหล่อลูกครึ่ง ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาหาตนที่เชียงใหม่ แม้หน้าตาไม่ตรงกับรูปโปรไฟล์ แต่ก็ยังหลงเชื่อว่าเป็นคนดีเพราะเดินทางมาหาตั้งไกล ตนก็ได้ขับรถมาส่งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างทางก็ออกอุบายขอผลัดขับรถ จนมาถึงบริเวณตลาดแกรนด์ อ.อุทัย ได้ถูกหลอกให้ลงจากรถไปซื้ออาหาร แต่เมื่อเดินกลับมาพบว่านายอภิชาติได้ขับรถหนีไปแล้ว จึงรีบแจ้งตำรวจให้ช่วยสกัดจับ อยากฝากถึงผู้หญิงที่เล่นโปรแกรมแชทลักษณะนี้ควรตรวจสอบข้อมูลอีกฝ่ายให้ดีก่อน อย่าหลงเชื่อใครง่าย ๆ เพราะอาจจะไม่โชคดีแบบนี้
          
          ด้านผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ล่อลวงผู้เสียหายเพื่อหวังจะขโมยรถเพื่อจะนำไปขาย ตำรวจจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้กลอุบาย เพื่อดำเนินคดี และจะขยายผลว่าผู้ต้องหารายนี้เคยไปก่อเหตุลักษณะนี้อีกหรือไม่ รวมทั้งช่องทางในการนำรถยนต์ไปขาย และผู้เสียหายที่เคยถูกผู้ต้องหารายนี้ล่อลวงสามารถแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่สถานีตำรวจภูธรอุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

ภาพจาก Alex Ruhl/Shutterstock.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ตรงปก ! สาวถูกหนุ่มในแอปฯ หาคู่หลอก ใช้ภาพหนุ่มหล่อ ลวงขโมยรถ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2560 เวลา 13:27:16 11,083 อ่าน
TOP