x close

เพจดังเล่าอุทาหรณ์การค้ำประกัน สุดท้ายก็เป็นหนี้ก้อนใหญ่เพราะความไว้ใจ



          เพจดังเล่าอุทาหรณ์การค้ำประกัน สุดท้ายก็เป็นหนี้ก้อนใหญ่เพราะความไว้ใจ โดยเจ้าของเรื่องดังกล่าวเป็นหนี้ร่วมล้าน หวั่นพ่อฆ่าตัวตาย

          เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2560 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการโพสต์เรื่องราวบทเรียนจากการค้ำประกันของลูกเพจรายหนึ่ง จนสุดท้ายคนให้ค้ำชิ่งหนี มียอดค้างจ่ายรวมเป็นล้าน ซึ่งทางลูกเพจคนดังกล่าวก็ไม่รู้จะทำอย่างไร มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้
สวัสดีค่ะคุณแหม่มและทีมงาน

          คือดิฉันอยากจะขอร้องให้คุณแหม่มช่วยติดตาม และขอคำปรึกษาค่ะ
คือเรื่องมีอยู่ว่าพ่อของดิฉันและน้าข้าง ๆ บ้านค่ะได้เซ็นสัญญาค้ำรถไถคูโบต้าให้เพื่อนบ้านหัวหมอ ส่วนตัวรถไถก็ไม่มีแล้วค่ะหารถไม่เจอคาดว่าน่าจะนำไปขายทอดตลาดมืดแล้วค่ะ ส่วนเจ้าตัวพร้อมสามีและลูกก็ได้หนีไปแล้วค่ะ มีหมายศาลจังหวัดอุตรดิตถ์มาให้พ่อและน้าไปขึ้นศาลวันที่ 11 ที่ผ่านมาค่ะ

          สรุปคือมียอดค้างที่ต้องจ่ายอยู่ที่ 750,000 บาทค่ะ นี่คือคำที่ทนายของฝ่ายคูโบต้าแจ้งมานะคะแล้วต้องผ่อนจ่ายประมาณเดือนละหมื่นกว่าบาทค่ะ ซึ่งพ่อกับน้าไม่มีเงินที่จะมาจ่ายเขาแน่ ๆ เลยค่ะ พ่อทำอาชีพทำไร่ทำนาค่ะ ทำได้แค่ปีละครั้งค่ะ น้าที่ค้ำอีกคนก็ทำอาชีพรับจ้างทั่วไปค่ะน้าต้องดูและภรรยาที่ป่วยเป็นวัณโรคด้วยค่ะ ซึ่งตำรวจในพื้นที่ก็บอกว่าตามให้นะคะแต่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมก็ไม่คืบหน้าอะไรเลยค่ะ

          แล้วที่แย่ไปกว่านั้นคือพ่อของดิฉันได้เซ็นค้ำรถกระบะสี่ประตูให้แก่นางสุกันยาเพิ่มอีก 1 คันค่ะรถคันนี้เพิ่งออกได้ประมาณ 2 ปีค่ะ แต่มีจดหมายทวงหนี้มาว่านางสุกันยาไม่จ่ายมา 6 เดือนแล้วค่ะ ดิฉันจะทำยังไงดีคะคุณแหม่มช่วยครอบครัวดิฉันหน่อยได้มั้ยคะถ้าต้องจ่ายเงินเป็นล้าน ๆ สองล้านขายที่ดินทั้งหมดขายบ้านก็ยังไม่พอเลยค่ะแล้วพ่อแม่ของดิฉันจะไปอยู่ที่ไหนไม่รู้จิตใจคนเขาทำด้วยอะไรดิฉันสงสารพ่อค่ะคนแก่เขาไม่รู้เรื่องอะไรเขามาขอให้เซ็นค้ำให้ก็เซ็นให้เขาแกไม่รู้ว่าผลที่ตามมาคืออะไร

          ตอนนี้แกคิดหนักมากเลยค่ะดิฉันกลัวจะคิดสั้นเพราะไม่มีทางออกแล้วค่ะทนายบอกว่าถ้าไม่มีจ่ายรึไม่จ่ายก็ต้องยึดทุกอย่างที่ยึดได้ค่ะ คุณแหม่มและทีมงานช่วยตามหานางสุกันยาให้ดิฉันและครอบครัวหน่อยได้มั้ยคะถือว่าทำบุญนะคะคุณ

          - เหตุผลที่เขาหนีไปเลยนะคะคือเขาไม่จ่ายค่างวดรถไถคูโบต้าแต่ก็ไม่ส่งคืนรถให้บริษัท

          - เขาไม่จ่ายค่างวดรถกระบะฟอร์ดสี่ประตูแต่ก็ไม่ส่งคืนรถให้บริษัท

          -โกงเงินข้าราชกาลเกษียนล้านบาทค่ะ

          คุณแหม่มและทีมงานช่วยหน่อยนะคะ ดิฉันติดต่อตำรวจเจ้าของคดีมาสามเดือนกว่าแล้วยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยค่ะ

          ตอนนี้ที่เขียนดิฉันทำงานอยู่ค่ะเข้ากะดึกค่ะดิฉันทำงานโรงงานอยู่ที่นิคมนวนครค่ะเงินเดือน10550ค่ะถ้ารวมทำโอทีล่วงเวลาทำทั้งเดือนได้ประมาณ16000ค่ะดิฉันหมดหนทางจริงๆค่ะ ช่วยหน่อยคะคุณแหม่มและทีมงานค่ะ

          คุณแหม่มช่วยตอบข้อความดิฉันหน่อยนะคะ ขอร้องนะคะ


          ปล ควีนช่วยอะไรไม่ได้จริง ๆ จำไว้นะคะ อย่าไปค้ำประกันใคร ต้องมาใช้หนี้เค้าหัวโต เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง เอากระดูกมาแขวนคอ มีบ้านขายบ้าน มีรถขายรถ พูดเลย




ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังเล่าอุทาหรณ์การค้ำประกัน สุดท้ายก็เป็นหนี้ก้อนใหญ่เพราะความไว้ใจ โพสต์เมื่อ 21 ตุลาคม 2560 เวลา 20:13:53 21,797 อ่าน
TOP