x close

สั่งห้ามสื่อ 3 สำนักทำข่าวซ้อมใหญ่ 22 ต.ค. เหตุละเมิดกฎไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก



          สั่งห้ามสื่อ 3 สำนักทำข่าวซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระราชพิธี 22 ต.ค. เหตุละเมิดกฎไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก คาดจะคืนบัตรสื่อให้หลัง 24 ต.ค. นี้

          เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2560 พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า จากกรณีที่มีสื่อ 3 สำนัก ได้เผยแพร่ไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งไม่เป็นไปตามที่ขอความร่วมมือไว้ในการประชุมแต่ละครั้ง ว่าจะไม่มีการไลฟ์สดในวันที่ 21 และ 26 ต.ค. และจะต้องไม่เผยแพร่คลิปข่าวก่อนที่ริ้วขบวนที่ 1-3 จะจบสิ้นลง
          โดยสื่อสำนักหนึ่งได้ลงคลิปที่ถ่ายบนอัฒจันทร์ และนำมาเผยแพร่ในลักษณะรายงานข่าวเหตุการณ์สดโดยที่ริ้วขบวนทั้ง 3 ยังไม่จบสิ้นดี ทาง กอร.พระราชพิธีจึงได้เชิญผู้บริหารช่องดังกล่าวเข้ามาพูดคุยชี้แจง และมีมติไม่ให้สื่อสำนักดังกล่าวทำข่าวในวันที่ 22 ต.ค. ซึ่งจะมีการซ้อมริ้วขบวนที่ 4-6 โดยจะยึดบัตรสื่อมวลชนพิเศษที่ กอร.พระราชพิธีออกให้ และจะคืนให้หลังจากประชุมร่วมในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ เพื่อให้สามารถทำงานในวันพระราชพิธีจริงได้


          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสามารถมาใช้บริการศูนย์สื่อมวลชนได้ แต่ไม่สามารถขึ้นอัฒจันทร์ทำข่าวได้ โดยแนวทางนี้จะเป็นแนวทางปฏิบัติกับอีก 2 สำนักสื่อที่ไม่ทำตามข้อตกลงเช่นเดียวกัน และขอให้สื่ออื่น ๆ ได้ปฏิบัติตามข้อตกลงที่เคยได้ประชุมร่วมกันด้วย

          สำหรับสื่อ 3 สำนักที่ถูกห้ามทำข่าวการซ้อมริ้วขบวนที่ 4 - 6 ในวันพรุ่งนี้ ได้แก่ เนชั่นทีวี สำนักข่าวทีนิวส์ และ ไทยทีวี 6 ซึ่งเผยแพร่ทางยูทูป


สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งห้ามสื่อ 3 สำนักทำข่าวซ้อมใหญ่ 22 ต.ค. เหตุละเมิดกฎไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2560 เวลา 22:42:39 52,451 อ่าน
TOP