พบคนฝ่าฝืนบินโดรนรอบพื้นที่พระราชพิธี เตรียมส่งเรื่องดำเนินคดี


บินโดรนรอบพื้นที่พระราชพิธี

         กองทัพอากาศ เผยพบคนฝ่าฝืนบินโดรนรอบพื้นที่พระราชพิธี รัศมี 19 กิโลเมตร วอนขอความร่วมมืออย่าบินโดรน ลั่นหยุดการกระทำที่เห็นแก่ตัว

         จากกรณีที่กองทัพอากาศได้แจ้งขอความร่วมมืองดบินโดรนรอบพื้นที่ประกอบพระราชพิธีถวายพระเพลิง ในรัศมี 19 กิโลเมตร และขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสหากพบผู้ฝ่าฝืนบินโดรน

   
         วันที่ 22 ตุลาคม 2560 พล.อ.ต. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า มีประชาชนผู้หวังดีส่งภาพและแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการบินโดรนในบริเวณใกล้เคียงพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นพื้นที่โดยรอบในรัศมี 19 กิโลเมตร ตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยมาที่กองทัพอากาศ ตนขอขอบคุณผู้ที่ได้ส่งข้อมูลและภาพการบินโดรนดังกล่าวมาให้ ขอวอนให้ผู้ที่คิดจะฝ่าฝืนบินโดรนในพื้นที่ประกอบพระราชพิธีถวายพระเพลิง รวมถึงพื้นที่โดยรอบพระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ทั่วประเทศ โปรดล้มเลิกความคิดและการกระทำที่เห็นแก่ตัวดังกล่าว

         อย่างไรก็ตามทางกองทัพอากาศต้องขอบคุณผู้ที่ห่วงใยและได้แจ้งเบาะแสมา ซึ่งกองทัพอากาศจะได้ส่งมอบข้อมูลและภาพให้หน่วยเกี่ยวข้องตรวจสอบและพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป และขอเชิญประชาชนทุกท่านร่วมถวายพระเกียรติและร่วมกันรักษาความปลอดภัยในห้วงพระราชพิธี โดยช่วยเฝ้าตรวจผู้ฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมาย และสามารถส่งข้อมูล ภาพ คลิป ฯลฯ ที่แสดงแนวโน้มการฝ่าฝืนบินโดรนในห้วงเวลาดังกล่าว ได้ที่ facebook กองทัพอากาศ หรือไลน์กองทัพอากาศ ไอดี @rtaf เพื่อรวบรวมส่งให้หน่วยเกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบคนฝ่าฝืนบินโดรนรอบพื้นที่พระราชพิธี เตรียมส่งเรื่องดำเนินคดี อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2560 เวลา 19:56:10 15,085 อ่าน
TOP