เบื้องหลัง ลูกเสือซุ้มวางดอกไม้จันทน์ นอนพักหลังทำงานถึงตี 3 ทุกหยาดเหงื่อเพื่อในหลวง ร.9

ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์

          ภาพชวนประทับใจ ลูกเสือกองร้อยพิเศษ โรงเรียนวัดราชบพิธ ช่วยงานซุ้มวางดอกไม้จันทน์สุดกำลัง จนหมดแรงนอนหลับด้วยความเหนื่อยล้า

          เป็นภาพชวนประทับใจในโลกออนไลน์ หลังเพจเฟซบุ๊ก Wat Rajabopit School ได้เผยเรื่องราวที่กลุ่มลูกเสือเยาวชน ต่างนอนพักผ่อนให้หายความเหนื่อยล้า หลังอาสาเข้ามาช่วยงานในซุ้มวางดอกไม้จันทน์ ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เขตพระนคร

          ภาพดังกล่าว เป็นนาทีหลังจากที่ ลูกเสือกองร้อยพิเศษ โรงเรียนวัดราชบพิธ อายุเพียง 12-18 ปี ปฏิบัติหน้าที่มาตลอดทั้งวันด้วยความแข็งขัน ที่ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ตั้งแต่เวลา 06.00-04.40 น. เพื่อเป็นการถวายงานครั้งสุดท้ายแด่ในหลวง ร.9 และในภาพนี้เป็นช่วงที่ทุกคนรอขนย้ายดอกไม้จันทน์ เกือบ 1 ล้านดอก เพื่อไปเผา เวลา 03.30 น.

ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์

          หลังภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาชื่นชมความเสียสละของ ลูกเสือกองร้อยพิเศษ โรงเรียนวัดราชบพิธ เป็นจำนวนมาก โดยยกย่องที่แต่ละคนแม้จะยังมีอายุน้อย แต่ก็มีหัวใจที่น่านับถือด้วยการทุ่มเทแรงกายทั้งหมดเพื่องานแด่ในหลวง ร.9 เป็นครั้งสุดท้าย

ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์

ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์

ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wat Rajabopit School

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลัง ลูกเสือซุ้มวางดอกไม้จันทน์ นอนพักหลังทำงานถึงตี 3 ทุกหยาดเหงื่อเพื่อในหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2560 เวลา 14:35:10 20,423 อ่าน
TOP