แม่นายสิบทหารปลื้ม ลูกชายทำหน้าที่แบกพระบรมโกศไว้บนบ่า ยศเล็กแต่ทำหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่

พลแบกพระโกศ

          เปิดใจแม่นายสิบ หนึ่งในพลแบกพระยานมาศสามลำคาน ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวง ร.9 เผยความภาคภูมิใจที่ลูกชายได้ทำหน้าที่อันทรงเกียรติ ได้รับใช้พระองค์จนนาทีสุดท้าย

          ภาพงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่จัดสร้างขึ้นอย่างสมพระเกียรติสูงสุด และได้ถูกถ่ายทอดออกสู่สายตาประชาคมทั่วโลก

          ล่าสุด (29 ตุลาคม 2560) มีรายงานบทสัมภาษณ์ นางพงศรี วงศ์ณศรี อายุ 50 ปี มารดาของสิบโท ธนากรณ์ วงศ์ณศรี อายุ 26 ปี สังกัดกรมขนส่งทหารรักษาพระองค์ ชาว จ.นครศรีธรรมราช พลทหารหนึ่งในผู้ทำหน้าที่แบกพระยานมาศสามลำคาน ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ ริ้วขบวนที่ 1 เพื่ออัญเชิญพระบรมโกศไปพระเมรุมาศ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา

พลแบกพระโกศ

          โดยนางพงศรี เปิดเผยด้วยความภาคภูมิใจที่ลูกชายได้ทำหน้าที่ที่สำคัญและทรงเกียรติที่สุด ซึ่งลูกชายรับหน้าที่เป็นพลแบกหามอยู่แถวหน้าสุด นับเป็นความภาคภูมิใจแก่ครอบครัวและพี่น้องชาว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้ทำหน้าที่รับใช้ในหลวง รัชกาลที่ 9 จวบจนนาทีสุดท้าย วันรุ่งขึ้นที่มีการตีพิมพ์ภาพงานพระราชพิธีฯ ตนก็รีบออกไปซื้อมาเก็บไว้เพื่อเป็นสิริมงคลกับครอบครัวทันที

          ขณะที่ นายสมญา วงศ์ณศรี อายุ 53 ปี ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า ตนภาคภูมิใจและตื้นตันใจที่สุด ในวันที่มีการถ่ายทอดพระราชพิธีฯ ตนและครอบครัวนั่งดูการถ่ายทอดสดอยู่ที่บ้านผ่านทางโทรทัศน์ ตนภาวนาขอให้ลูกชายหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ผิดพลาด เพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน

          ด้าน น้าสาว เปิดเผยว่า ตนภูมิใจจนน้ำตาไหล ที่ได้เห็นหลานชายทำหน้าที่ซึ่งเปรียบดั่งเป็นตัวแทนของคนไทย ตัวแทนของคน อ.ทุ่งใหญ่ ตัวแทนของพี่น้องชาว จ.นครศรีธรรมราช มีโอกาสได้ทำหน้าที่ตรงนั้น ตนจะเก็บหนังสือพิมพ์ฉบับประวัติศาสตร์นี้เอาไว้เป็นที่ระลึกไปตลอดชีวิต

พลแบกพระโกศ

พลแบกพระโกศ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่นายสิบทหารปลื้ม ลูกชายทำหน้าที่แบกพระบรมโกศไว้บนบ่า ยศเล็กแต่ทำหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2560 เวลา 16:22:57 33,763 อ่าน
TOP