x close

หนุ่มอาศัยบนต้นมะพร้าว 3 ปี ครอบครัวทนไม่ไหว ต้องตัดต้นไม้ทิ้ง


หนุ่มอาศัยบนต้นมะพร้าว 3 ปี

          หนุ่มฟิลิปปินส์ อาศัยบนต้นมะพร้าวสูง 3 ปี โดยไม่แตะพื้นดิน เหตุหวาดระแวงจะถูกฆ่า ทำครอบครัวเดือดร้อนหนัก ก่อนตัดต้นไม้ทิ้งเพื่อช่วยเหลือ


          วันที่ 23 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์ออดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวชวนประหลาดใจ กับกรณีที่ชายรายหนึ่งได้ปีนขึ้นไปอาศัยอยู่บนต้นมะพร้าวเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งตลอดช่วงดังกล่าวนั้น เขาไม่เคยลงมาที่พื้นดินเลยแม้แต่ครั้งเดียว

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองลา ปาซ ของประเทศฟิลิปปินส์ โดย กิลเบิร์ต ซานเชซ วัย 47 ปี คือชายผู้ใช้ชีวิตบนต้นมะพร้าวที่สูงกว่า 60 ฟุต ตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งแม่ของเขาเผยสาเหตุว่า จุดเริ่มต้นมาจากที่ก่อนหน้านั้น กิลเบิร์ต เคยถูกคนทำร้ายด้วยการใช้ด้ามปืนฟาดเข้าไปที่ศีรษะอย่างแรง และจากนั้นทำให้เขาระแวงว่าตัวเองจะถูกฆ่า จนต้องตัดสินใจไปอาศัยบนต้นมะพร้าว โดยไม่สนใจคำขอร้องของครอบครัวแต่อย่างใด


          ตลอดเวลาที่ กิลเบิร์ต ใช้ชีวิตบนต้นมะพร้าวนั้น แม่ของเขาต้องเป็นคนส่งอาหารและน้ำขึ้นไปให้กินทุกวัน รวมถึงส่งเสื้อไปให้เปลี่ยนผ่านทางเชือกซึ่งทำเป็นสายรอกเอาไว้ เพื่อหวังให้ลูกชายไม่ต้องอดตายบนนั้น แม้ว่าตัวเธอเองจะต้องลำบากเพราะต้องเป็นผู้เลี้ยงลูก ๆ ทั้ง 2 ของ กิลเบิร์ต ที่ปัจจุบันขาดทั้งแม่ที่เสียชีวิตไป รวมถึงพ่อที่หวาดกลัวอยู่บนต้นมะพร้าว และยังไม่มีท่าทีจะลงมาแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายครอบครัวกิลเบิร์ตต้องไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานในท้องถิ่นให้เข้ามาช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องนี้

          ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าช่วยเหลือด้วยการพาตัว กิลเบิร์ต ลงมาได้สำเร็จ ด้วยวิธีการชวนหวาดเสียวคือตัดต้นมะพร้าวทิ้งเสียเลย เคราะห์ดีที่ กิลเบิร์ต ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก ก่อนจะถูกนำตัวส่งไปที่โรงพยาบาล และต้องเข้ารับการดูแลจากจิตแพทย์อย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยให้เขาปรับตัวกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอาศัยบนต้นมะพร้าว 3 ปี ครอบครัวทนไม่ไหว ต้องตัดต้นไม้ทิ้ง อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 เวลา 17:37:26 78,179 อ่าน
TOP